svasdssvasds

"คิม จองอึน" เตรียมเยือนรัสเซีย เข้าหารือปูติน

"คิม จองอึน" เตรียมเยือนรัสเซีย เข้าหารือปูติน

นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ มีแผนจะเดินทางเยือนรัสเซีย และเข้าพบกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แต่ยังไม่มีการระบุวันเวลาและสถานที่อย่างแน่ชัด

นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือยืนยันว่าเขาจะเดินทางเยือนรัสเซีย และจะเข้าพบกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน โดยประกาศดังกล่าวมีขึ้น หลังโฆษกวุฒิสมาชิกของรัสเซียเข้าพบนายคิมจองอึนที่กรุงเปียงยางของเกาหลีเหนือเมื่อวานนี้ โดยเธอเปิดเผยว่า นายคิมต้องการให้เกิดสันติภาพขึ้น และเชื่อว่า การประชุมสุดยอดร่วมกับปูตินเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะเกาหลีเหนือต้องการปรับปรุงความร่วมมือหลายฝ่าย ส่วนวาระการประชุมหลักจะเน้นไปที่ปัญหาระหว่างประเทศต่างๆ แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการสรุปวันและเวลาของการประชุม

ส่วนในวันนี้เกาหลีเหนือทำการเฉลิมฉลองวาระสำคัญของประเทศ นั่นก็คือวาระครบรอบ 70 ปีการก่อตั้งประเทศ โดยรายงานระบุว่า เกาหลีเหนือไม่ได้นำขีปนาวุธข้ามทวีปมาร่วมการเดินสวนสนามเหมือนปีที่ผ่านๆมา ขณะเดียวกันนอกจากผู้แทนของรัสเซียที่เข้าร่วมงานแล้ว ยังมีผู้แทนจากจีนและคิวบา รวมถึงประเทศอื่นๆเข้าร่วมด้วย

 

 

[caption id="attachment_292717" align="aligncenter" width="1220"] "คิม จองอึน" เตรียมเยือนรัสเซีย เข้าหารือปูติน ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย[/caption]

 

[caption id="attachment_271049" align="aligncenter" width="1233"] "คิม จองอึน" เตรียมเยือนรัสเซีย เข้าหารือปูติน นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ[/caption]

related