svasdssvasds

สื่อของอาลีบาบายืนยัน "แจ็ค หม่า" จะยังไม่เกษียณ

สื่อของอาลีบาบายืนยัน "แจ็ค หม่า" จะยังไม่เกษียณ

สื่อของบริษัทอาลีบาบา ออกมาปฏิเสธรายงานของหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์ที่รายงานก่อนหน้านี้ว่า แจ็ค หม่าจะประกาศเกษียณในวันพรุ่งนี้ ซึ่งตรงกับวันเกิดครบ 54 ปีของเขา

หนังสือพิมพ์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์รายงานวันนี้ว่า นายแจ็ค หม่า ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริษัทอาลีบาบา จะเปิดเผยแผนผู้สืบทอดตำแหน่งในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดครบ 54 ปีของเขา แต่ยืนยันว่า แจ็ค หม่าจะยังไม่เกษียณและจะยังคงนั่งเก้าอี้ประธานบริษัทอาลีบาบาต่อไป โดยแผนผู้สืบทอดตำแหน่งนั้น เป็นเหมือนแผนการสร้างผู้บริหารรุ่นใหม่ขึ้นมา เพื่อให้มาดูแลบริษัทต่อไปในอนาคต

การยืนยันของหนังสือพิมพ์ดังกล่าว ซึ่งอาลีบาบาเป็นเจ้าของ เป็นการปฏิเสธรายงานของหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์ที่ตีพิมพ์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า แจ็ค หม่าจะใช้วันเกิดของตนประกาศการลงจากตำแหน่งประธานบริษัท และหันไปมุ่งเน้นการทำการกุศลแทน โดยนิวยอร์กไทม์อ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ของแจ็ค หม่า แต่ทางโฆษกอาลีบาบายืนยันว่า บทความของนิวยอร์กไทม์ไม่เป็นความจริง และยังอ้างคำพูดจากแจ็ค หม่าที่ระบุว่า ใครที่รู้จักเขาจะรู้ว่าเขาเข้าใจสัจธรรมเรื่องอนาคตเพียงใด และมันไม่ใช่แค่เรื่องการเกษียณเท่านั้น แต่มันคือการวางแผนอย่างเป็นระบบ ซึ่งเขาเองพยายามมาตั้งแต่ 10 ปีก่อนเพื่อจะวางแผนว่า อาลีบาบาควรทำอย่างไรต่อไปดีถ้าหากไม่มีตัวเขาแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางนิวยอร์กไทม์ยังคงยืนยันในบทความของตน และจากการที่แจ็ค หม่าให้สัมภาษณ์กับบลูมเบิร์กทีวีเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เจ้าตัวก็ได้บอกใบ้แผนการเกษียณเอาไว้เป็นนัยๆ โดยเขาบอกว่า เขาอยากจะเดินตามรอยของบิล เกตส์ ผู้ก่อตั้งไมโครซอฟท์ เพราะเขาได้เรียนรู้หลายอย่างมาจากบิล เกตส์ และสิ่งหนึ่งที่เขาสามารถทำได้คือการเกษียณเร็ว

related