svasdssvasds

ครบ 17ปี 9/11 สหรัฐไว้อาลัยเหยื่อยูไนเต็ดเที่ยวบินที่ 93 [คลิป]

ครบ 17ปี 9/11 สหรัฐไว้อาลัยเหยื่อยูไนเต็ดเที่ยวบินที่ 93 [คลิป]

วันนี้วันที่ 11 เดือนกันยายน ซึ่งครบรอบ 17 ปีเหตุการณ์วินาศกรรม9/11 (ไนน์อีเลเว่น) ที่สหรัฐก็เริ่มจัดงานรำลึกในจุดต่างๆที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ ประชาชน และครอบครัวของเหยื่อผู้เสียชีวิต รวมตัวกันที่ทุ่งหญ้านอกเมืองแชงค์วิลล์ เพื่อไว้อาลัยเหตุเครื่องบินของสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลนส์ เที่ยวบินที่ 93 ถูกจี้และตกที่ทุ่งหญ้าดังกล่าวในรัฐเพนซิลเวเนียเมื่อวันที่ 11 กันยายน ปี 2011 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 43 ราย สำหรับงานดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และมีนายทอม ริดจ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงมาตุภูมิ ซึ่งขณะเกิดเหตุนั้น ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐเพนซิลเวเนีย เข้าร่วมงาน

ขณะที่ในวันนี้คาดว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์และนางเมลาเนีย ทรัมป์ ภริยา จะมาร่วมงานรำลึกที่จัดขึ้นที่เมืองแชงค์วิลล์ เพื่อไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิต

รายงานระบุว่า จากหลักฐานต่างๆที่พบชี้ว่าผู้โดยสารบนเครื่องบินลำดังกล่าวพยายามต่อสู้กับผู้ก่อการร้ายอัลกออิดะห์ที่จี้เครื่องบิน เพื่อหวังจะนำไปใช้ก่อเหตุชนอาคารสำคัญของรัฐบาล เหมือนที่ทำกับอาคารเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์และอาคารเพนทากอน แต่เหตุการณ์ต่อสู้ทำให้เครื่องตกในที่สุด และความกล้าหาญของผู้โดยสารบนเครื่อง ทำให้คนร้ายไม่สามารถใช้เครื่องบินลำดังกล่าวก่อเหตุได้

related