svasdssvasds

สื่อไต้หวันรายงาน "ฟ่าน ปิงปิง" ถูกจับอยู่ในเรือนจำตั้งแต่เดือนส.ค.

สื่อไต้หวันรายงาน "ฟ่าน ปิงปิง" ถูกจับอยู่ในเรือนจำตั้งแต่เดือนส.ค.

หลายคนกำลังตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการที่ฟ่าน ปิงปิง ดาราดังชาวจีนหายตัวไป ซึ่งมีสื่อไต้หวันรายงานว่า เธอถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จากความผิดฐานพยายามเลี่ยงภาษี

เว็บไซต์ของไต้หวันนิวส์รายงานอ้างสื่อบันเทิงท้องถิ่นว่า ก่อนหน้านี้ฟ่าน ปิงปิง วัย 36 ปีเคยถูกควบคุมตัวเอาไว้ชั่วคราวเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นสองวันก็ได้รับการปล่อยตัว แต่เธอถูกจับกุมอีกครั้งเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และอยู่ในเรือนจำมานับตั้งแต่นั้น ซึ่งคนในแวดวงบันเทิงกล่าวว่า การถูกดำเนินคดีเช่นนี้ ทำให้ฟ่านปิงปิงเหมือนได้รับโทษประหารชีวิตจากวงการบันเทิง เพราะเธอจะไม่สามารถกลับมาดังได้อีกอย่างแน่นอน

ฟ่าน ปิงปิง เป็นนักแสดงสาวชาวจีน ซึ่งหายหน้าหายตาจากสาธารณชนไปนานกว่า 2 เดือน แม้จะไม่มีคำชี้แจงจากครอบครัวและต้นสังกัด แต่ก็มีการตั้งข้อสังเกตว่าเธอถูกจับกุมจากความผิดฐานเลี่ยงภาษี โดยหนังสือพิมพ์ซีเคียวริตีเดลีของทางการจีนเคยเผยแพร่รายงานที่ระบุว่า เธอถูกควบคุมตัวเอาไว้แล้ว และจะต้องเข้ารับการพิจารณาคดีทางกฎหมาย แต่หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง รายงานดังกล่าวก็หายไป

ฟ่าน ปิงปิงโด่งดังไปทั่วโลกจากการไปปรากฏตัวในภาคหนึ่งของภาพยนตร์ดังเรื่อง X-men แต่มีรายงานว่า รายชื่อของเธออยู่ในกลุ่มคนดังที่รัฐบาลกำลังตรวจสอบ เพราะเลี่ยงภาษีด้วยการใช้สัญญาแบบหยินหยาง คือใช้สัญญาสองฉบับ ฉบับหนึ่งจะเป็นรายได้ที่แท้จริง ส่วนอีกฉบับเป็นตัวเลขที่ต่ำกว่าความเป็นจริง เพื่อเอาไว้ยื่นต่อรัฐในการเสียภาษี

สื่อมวลชนหลายสำนักของรัฐบาลจีนยังได้จัดอันดับคนดังที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมดีเยี่ยมประจำปี 2017-2018 แต่ฟ่านปิงปิงซึ่งถือว่าเป็นดาราดังระดับแนวหน้า กลับไม่ติดอันดับและไม่ได้สักคะแนน ดังนั้นขณะนี้ในสังคมออนไลน์ของประเทศจีนจึงมีการพูดถึงเรื่องฟ่าน ปิงปิงอย่างกว้างขวาง เพราะบางคนก็มองว่า เธอเองก็ทำงานให้แก่สังคมและการกุศลมากมาย

 

 

 

 

 

 

related