svasdssvasds

ทรัมป์ยกย่องฮีโร่ - ทั่วสหรัฐฯจัดงานรำลึก 17 ปีเหตุวินาศกรรม 9/11

ทรัมป์ยกย่องฮีโร่ - ทั่วสหรัฐฯจัดงานรำลึก 17 ปีเหตุวินาศกรรม 9/11

เมื่อวานนี้ (9 กันยายน 2561) ที่สหรัฐจัดพิธีไว้อาลัยเหตุวินาศกรรมไนน์อีเลฟเว่น เพื่อรำลึกครบ 17 ปีเหตุการณ์ดังกล่าว โดยมีการจัดงานทั้งที่นครนิวยอร์ก, อาคารเพนทากอน และทุ่งหญ้านอกเมืองแชงค์วิลล์ รัฐเพนซิลเวเนีย

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ เข้าร่วมพิธีไว้อาลัยเหตุวินาศกรรม 9/11 ณ ทุ่งหญ้านอกเมืองแชงค์วิลล์ รัฐเพนซิลเวเนีย โดยจุดนี้เป็นจุดที่เครื่องบินของสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลนส์ เที่ยวบินที่ 93 ถูกคนร้ายจี้เพื่อหวังนำไปก่อเหตุวินาศกรรมในอีกจุด นอกเหนือจากอาคารเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ และอาคารเพนทากอน แต่ผู้โดยสารบนเครื่องพยายามต่อสู้กับคนร้ายจนทำให้เครื่องบินตกในที่สุด โดยประธานาธิบดีทรัมป์ได้กล่าวขอบคุณครอบครัวและญาติของเหยื่อผู้เสียชีวิตในครั้งนั้น พร้อมทั้งยกย่องผู้โดยสารและลูกเรือของเที่ยวบินที่ 93 เป็นฮีโร่

ขณะเดียวกัน นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐ เป็นประธานในพิธีไว้อาลัยเหตุวินาศกรรม 9/11 ที่อาคารเพนทากอน โดยจุดนี้เป็นจุดที่คนร้ายจี้เครื่องบินของสายการบินอเมริกันแอร์ไลนส์ เที่ยวบินที่ 77 ขับพุ่งชนอาคารเพนทากอน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 184 ราย

ส่วนที่มหานครนิวยอร์ก ก็มีการสั่นระฆังแห่งความหวังเมื่อเวลา 08.46 น. ของวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เครื่องบินสองลำพุ่งเข้าชนอาคารแฝดเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์เมื่อ 17 ปีก่อน โดยพระอธิการจากโบสถ์ใกล้เคียงได้นำประชาชนสวดมนต์เพื่อร่วมรำลึกถึงผู้เสียชีวิต และก่อนหน้าพิธีดังกล่าว ครอบครัวและเพื่อนของผู้เสียชีวิตได้มารวมตัวกันที่กราวน์ซีโร่ เพื่อจัดพิธีไว้อาลัยเช่นกัน /// สำหรับระฆังแห่งความหวังนั้นจะได้รับการสั่นทุกปี นับตั้งแต่ปี 2002 เป็นต้นมา โดยรัฐบาลอังกฤษเป็นคนส่งมอบระฆังดังกล่าวให้แก่มหานครนิวยอร์ก เพื่อรำลึกถึงประชาชน 2,973 รายที่เสียชีวิตจากเหตุโจมตีครั้งนั้น

[caption id="attachment_344285" align="aligncenter" width="1216"] ทรัมป์ยกย่องฮีโร่ - ทั่วสหรัฐฯจัดงานรำลึก 17 ปีเหตุวินาศกรรม 9/11 จ่าเอ็ดวิน โมเรลเลส คุกเข่าลงข้างทางใกล้กับจุดเกิดเหตุวินาศกรรมอาคารเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ ก่อนพิธีไว้อาลัยจะเริ่มขึ้นเมื่อวานนี้ เพื่อรำลึกถึงรูเบน คอร์เรีย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เสียชีวิตจากเหตุวินาศกรรมดังกล่าวเมื่อ 17 ปีก่อน[/caption]

 

[caption id="attachment_344286" align="aligncenter" width="1198"] ทรัมป์ยกย่องฮีโร่ - ทั่วสหรัฐฯจัดงานรำลึก 17 ปีเหตุวินาศกรรม 9/11 ครอบครัว ญาติและเพื่อนของผู้เสียชีวิตจากเหตุวินาศกรรมที่อาคารเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ เดินทางมาร่วมงานไว้อาลัยที่จัดขึ้นเมื่อเช้าวานนี้ ในมหานครนนิวยอร์กของสหรัฐ[/caption]

 

[caption id="attachment_344288" align="aligncenter" width="1201"] ทรัมป์ยกย่องฮีโร่ - ทั่วสหรัฐฯจัดงานรำลึก 17 ปีเหตุวินาศกรรม 9/11 เจ้าหน้าที่ของกองทัพสหรัฐยืนร่วมไว้อาลัย ขณะร่วมรำลึกถึงเหตุวินาศกรรมดังกล่าวที่เมืองอาร์ลิงตัน รัฐเวอร์จิเนียเมื่อวานนี้[/caption]

 

[caption id="attachment_344289" align="aligncenter" width="1208"] ทรัมป์ยกย่องฮีโร่ - ทั่วสหรัฐฯจัดงานรำลึก 17 ปีเหตุวินาศกรรม 9/11 นายบรูซ สแตนลีย์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของนครนิวยอร์กที่เกษียณอายุแล้ว ถือภาพถ่ายของเลียม สมิธ จูเนียร์ เพื่อนนักดับเพลิงที่เสียสละชีวิตในเหตุการณ์วินาศกรรม 9/11 ที่มหานครนิวยอร์ก[/caption]

 

 

related