svasdssvasds

มหึมารอบ 60ปี ! พายุเฮอร์ริเคน "ฟลอเรนซ์" ตรงเข้าถล่ม รัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐ [คลิป]

มหึมารอบ 60ปี ! พายุเฮอร์ริเคน "ฟลอเรนซ์" ตรงเข้าถล่ม รัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐ [คลิป]

พื้นที่บริเวณชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐเตรียมการรับมือกับพายุเฮอร์ริเคน ฟลอเรนซ์ ที่เคลื่อนตัวเข้าใกล้ประเทศมากขึ้นเรื่อยๆ

หลายพื้นที่ในบริเวณชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐกำลังเตรียมการรับมือกับพายุเฮอร์ริเคน ฟลอเรนซ์ กันอย่างเต็มที่ เพราะพายุกำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ประเทศมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเฮอร์ริเคน ฟลอเรนซ์ จะเป็นพายุระดับ 4 ลูกแรกที่พัดเข้าถล่มรัฐนอร์ทแคโรไลนาโดยตรงในรอบ 60 ปี โดยในรัฐนอร์ทแคโรไลนา เฮลิคอปเตอร์อาปาเช่ราว 80 ลำ ถูกลำเลียงออกจากค่ายทหาร ฟอร์ต แบรค เพื่อนำไปไว้ในพื้นที่ที่ปลอดภัย ขณะที่เครื่องบินขับไล่จากรัฐเวอร์จิเนียถูกย้ายไปไว้ยังฐานทัพอากาศริคเคนแบ็กเกอร์ในรัฐโอไฮโอแทน

ที่ชายหาดไมร์เทิล บีช ในรัฐเซาท์แคโรไลนา ประชาชนเตรียมถุงทรายจำนวนมากเพื่อนำไปวางกั้นป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมที่พักอาศัย นอกจากนี้ประชาชนยังเตรียมจัดหาเสบียง, น้ำดื่ม และข้าวของเครื่องใช้จำเป็นอื่นๆกันอย่างเต็มที่ ทำให้สินค้าในร้านขายของชำและซูเปอร์มาร์เก็ตหมดอย่างรวดเร็ว รวมถึงปั๊มน้ำมันต่างๆก็ใกล้ที่จะไม่มีน้ำมันเหลือแล้ว

แม้ว่าจะยังมีเวลาเหลืออีกระยะหนึ่งกว่าพายุเฮอร์ริเคนจะพัดถล่ม แต่ทางการสหรัฐก็ได้ออกมาตรการป้องกันภัยล่วงหน้า โดยได้อพยพประชาชนในพื้นที่ตามแนวชายฝั่งในสามรัฐไปแล้วมากกว่า 1 ล้านคน ขณะที่มหาลัย, โรงเรียน และโรงงานต่างๆก็ปิดทำการแล้ว

พายุเฮอร์ริเคน ฟลอเรนซ์ ได้ทวีกำลังขึ้นจนกลายเป็นพายุระดับ 4 และยังจะทวีกำลังมากขึ้นเรื่อยๆก่อนที่จะพัดเข้าถล่มสหรัฐ ซึ่งคาดว่าอิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนจะส่งผลให้เกิดฝนตกเป็นเวลาหลายวัน, เกิดน้ำท่วมใหญ่ และอาจทำให้ไม่มีไฟฟ้าใช้เป็นเวลานาน

related