svasdssvasds

สหรัฐฯ เริ่มเผชิญอิทธิพลพายุเฮอร์ริเคน "ฟลอเรนซ์" แล้ว

สหรัฐฯ เริ่มเผชิญอิทธิพลพายุเฮอร์ริเคน "ฟลอเรนซ์" แล้ว

พื้นที่ทางชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ เริ่มเผชิญอิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์แล้ว แม้พายุจะยังไม่พัดเข้าถล่มพื้นที่

ตอนนี้แม้ว่า พายุเฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์ จะยังไม่พัดเข้าถล่มสหรัฐฯ อย่างเต็มที่ แต่พื้นที่ทางชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ ก็เริ่มเผชิญกับอิทธิพลของพายุแล้ว โดยบ้านเรือนมากกว่า 100,000 หลัง ไม่มีไฟฟ้าใช้ บางพื้นที่ในรัฐนอร์ทแคโรไลนาเกิดฝนตกจนน้ำท่วมขังสูงในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาสหรัฐฯ เตือนว่า ในรัฐนอร์ทกับเซาท์แคโรไลนา จะมีคลื่นพายุซัดฝั่งที่เป็นอันตรายถึงชีวิต ในขณะที่พายุเฮอร์ริเคน ฟลอเรนซ์ กำลังเคลื่อนตัวมุ่งหน้าเข้าสู่สหรัฐฯ พร้อมความเร็วลม 155 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นอกจากนี้กรมอุตุฯ ยังเตือนอีกด้วยว่า พายุรุนแรงลูกนี้อาจคร่าชีวิตผู้คนจำนวนมาก และอาจทำให้เกิดภัยพิบัติน้ำท่วมครั้งใหญ่ด้วย โดยก่อนหน้านี้ประชาชนราว 1.7 ล้านคน ที่อาศัยอยู่บริเวณแนวชายฝั่งในรัฐนอร์ทและเซาท์แคโรไลนากับเวอร์จิเนีย ได้รับคำสั่งให้อพยพแล้ว ซึ่งเมื่อคืนวานนี้มีประชาชนหลายหมื่นคนที่ไปพักพิงยังศูนย์หลบภัยฉุกเฉินที่ทางการจัดเตรียมไว้ให้ ส่วนรัฐจอร์เจียเป็นรัฐล่าสุดที่ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินตามหลังรัฐนอร์ทแคโรไลนา, เซาท์แคโรไลนา, เวอร์จิเนีย, แมริแลนด์ และวอชิงตัน ดีซี

พายุเฮอร์ริเคน ฟลอเรนซ์ ตอนนี้เป็นพายุระดับ 2 แต่ก็ไม่มีทีท่าว่าจะอ่อนกำลังลงก่อนที่จะพัดเข้าถล่มสหรัฐฯ ในช่วงเช้าวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ด้านศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ กล่าวว่า แม้ว่าพายุจะอ่อนกำลังลง แต่ก็ยังคงเป็นอันตรายอย่างมากอยู่ดี และประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำ, คลอง หรือพื้นที่ลุ่มต่ำ ก็มีความเสี่ยงสูงที่จะเผชิญกับภัยน้ำท่วม

related