svasdssvasds

ไต้ฝุ่นมังคุดเริ่มพ่นพิษ "ฟิลิปปินส์" เริ่มอพยพหวั่น 10ล้านคนรับผลกระทบ [คลิป]

ไต้ฝุ่นมังคุดเริ่มพ่นพิษ "ฟิลิปปินส์" เริ่มอพยพหวั่น 10ล้านคนรับผลกระทบ [คลิป]

อิทธิพลของซุปเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุด เริ่มทำให้เกิดลมกระโชกแรงและฝนตกหนักในพื้นที่ริมชายฝั่งของฟิลิปปินส์แล้ว ก่อนที่ในวันพรุ่งนี้ พายุจะพัดขึ้นชายฝั่งเข้าถล่มฟิลิปปินส์

อิทธิพลของซุปเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุดทำให้เกิดลมกระโชกแรงในพื้นที่ริมชายฝั่งของฟิลิปปินส์แล้วในวันนี้ ขณะที่ทางการเริ่มอพยพประชาชนจากบ้านเรือนไปยังศูนย์ลี้ภัยชั่วคราว โดยคาดว่า ในช่วงเช้าตรู่วันพรุ่งนี้ พายุลูกดังกล่าวจะพัดขึ้นชายฝั่งทางตอนเหนือของเกาะลูซอน และจะกลายเป็นพายุที่รุนแรงที่สุดจากทั้ง 15 ลูกที่เข้าพัดถล่มฟิลิปปินส์ในปีนี้ ด้านประธานาธิบดีโรดริโก ดูแตร์เต้ได้เรียกประชุมสภาบริหารจัดการภัยพิบัติแห่งชาติเพื่อพิจารณาการช่วยเหลือฉุกเฉินเพิ่ม เพราะพายุมังคุดกำลังพัฒนาเป็นพายุที่มีความรุนแรงเทียบเท่าซูเปอร์ไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน ที่เคยพัดถล่มฟิลิปปินส์เมื่อ 5 ปีก่อน แม้พายุเคลื่อนผ่านในบางพื้นที่เท่านั้น แต่ก็คร่าชีวิตผู้คนไปมากกว่าหกพันคน

ด้านสภากาชาดระบุว่า ได้สั่งเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมขั้นสูงสุดทั่วเกาะ และมีความกังวลว่าประชาชนราว 10 ล้านคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เคลื่อนผ่านของพายุจะได้รับผลกระทบ ซึ่งในจำนวนนี้ หลายคนต้องพลัดถิ่นฐานมาก่อนแล้วจากพายุลูกอื่นๆที่พัดถล่มฟิลิปปินส์ตลอดทั้งฤดูมรสุมนีฟิลิปปินส์

 

related