svasdssvasds

"ฮ่องกง" เก็บซากเสียหาย "ไต้ฝุ่นมังคุด" ถล่ม จีน พบคนตายแล้ว 4

"ฮ่องกง" เก็บซากเสียหาย "ไต้ฝุ่นมังคุด" ถล่ม จีน พบคนตายแล้ว 4

ไต้ฝุ่นมังคุดเคลื่อนตัวอยู่ในจีนแผ่นดินใหญ่ และอิทธิพลของพายุทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายมณฑลทางตอนใต้ของจีน ซึ่งมีรายงานพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 ราย ขณะที่ฮ่องกง ซึ่งโดนพายุพัดถล่มอย่างรุนแรงไปเมื่อวานนี้ ก็ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

ฮ่องกง เริ่มเก็บกวาดความเสียหาย หลังไต้ฝุ่นมังคุด ถล่มหนัก

เมื่อวานนี้ (16 ก.ย.61) ภาพเหตุการณ์ขณะที่เครน ในเขตก่อสร้างแห่งหนึ่ง ของฮ่องกง พัดถล่มลงมา เนื่องจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นมังคุด ทำให้เกิดฝนตกหนัก และลมกระโชกแรง อีกทั้งยังทำให้ต้นไม้จำนวนมากโค่นล้ม หน้าต่างอาคารบ้านเรือนแตกและได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานพบผู้เสียชีวิตบนเกาะฮ่องกง

แต่นับตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ ชาวฮ่องกง เริ่มต้นเก็บกวาดทำความสะอาดความเสียหาย ที่เกิดขึ้นจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นมังคุด ในช่วงสุดสัปดาห์ ที่ผ่านมาแล้ว และบรรยากาศทั่วไป เริ่มกลับมาเป็นปกติ โดยเจ้าหน้าที่ ได้ส่งพนักงานออกไปเก็บกวาดซากความเสียหายตามท้องถนน รวมถึงส่งเจ้าหน้าที่ไปซ่อมแซมกระจก ที่อาคารวันฮาร์เบอร์ฟรอนท์ ซึ่งเป็นอาคารสำนักงาน ที่กระจกจำนวนมากแตก และได้รับความเสียหายอย่างหนัก อย่างไรก็ตาม โรงเรียนส่วนใหญ่ ยังคงปิดทำการเรียนการสอนในวันนี้

หลังจากไต้ฝุ่นมังคุดถล่มฮ่องกง พายุก็ได้เคลื่อนตัวมุ่งหน้าไปทางตอนใต้ของประเทศจีน โดยเว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ ของจีน รายงานวันนี้ว่า พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 ราย หลังพายุพัดขึ้นฝั่งมณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของประเทศ เมื่อวานนี้ โดยอิทธิพลของพายุ ทำให้เกิดฝนตกหนัก และลมกระโชกแรง สร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านเรือน และมีประชาชนกว่า 500,000 คนได้รับผลกระทบ

ขณะที่ก่อนหน้านี้ มีความเป็นกังวลว่า พายุอาจจะสร้างความเสียหายให้กับสะพานฮ่องกง-จูไห่-มาเก๊า ซึ่งเป็นสะพานข้ามทะเล ที่มีความยาวที่สุดในโลก และยังไม่เปิดใช้งาน แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า สะพานดังกล่าวไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

นับตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา สนามบินต่างๆในพื้นที่ ประสบภัยพายุ เริ่มกลับมาให้บริการตามปกติได้แล้ว อย่างที่สนามบินไป่หยุน เมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง เริ่มกลับมาให้บริการเที่ยวบินตั้งแต่ 8.00 น. ที่ผ่านมา แต่มีการแจ้งเตือนผู้โดยสาร ให้ตรวจสอบข้อมูลเที่ยวบินจากทางสายการบินเสียก่อน

ส่วนสนามบินที่เมืองเซินเจิ้น และเมืองซูไห่ ก็เริ่มกลับมาให้บริการแล้วเช่นกัน แต่ที่เมืองกว่างซี มณฑลหนานหนิง ทางการยังคงเตือนประชาชนให้ระวังน้ำท่วมและดินถล่ม รวมทั้งมีการยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศถึง 71 เที่ยวบิน เมื่อช่วงเช้า ที่ผ่านมาด้วย ขณะที่พยากรณ์อากาศคาดว่าไต้ฝุ่น มังคุด จะค่อยๆอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นในวันพรุ่งนี้

related