svasdssvasds

คนแรกมาแล้ว! “สเปซเอ็กซ์” เปิดชื่อผู้โดยสารทริปทัวร์รอบดวงจันทร์

คนแรกมาแล้ว! “สเปซเอ็กซ์” เปิดชื่อผู้โดยสารทริปทัวร์รอบดวงจันทร์

สเปซเอ็กซ์ เปิดเผยชื่อผู้โดยสารที่จองเที่ยวบินส่วนตัวสำหรับเดินทางรอบดวงจันทร์คนแรกแล้ว เป็นซีอีโอชาวญี่ปุ่นของบริษัทเจ้าของเว็บไซต์เสื้อผ้าแฟชั่นชื่อดัง

สเปซเอ็กซ์ บริษัทด้านการขนส่งทางอวกาศของ นายอีลอน มัสก์ ได้เปิดเผยชื่อผู้โดยสารที่จองเที่ยวบินส่วนตัวเดินทางไปยังดวงจันทร์คนแรกแล้ว นั่นก็คือ นายยูซาคุ มาเอซาว่า ซีอีโอของบริษัทญี่ปุ่น สตาร์ท ทูเดย์ คอมพานี ที่เป็นผู้ดูแลเว็บไซต์เสื้อผ้าแฟชั่นชื่อดัง

โดยสเปซเอ็กซ์ กล่าวว่า นายมาเอซาว่า จะเดินทางขึ้นสู่อวกาศไปกับยานอวกาศ บิ๊ก ฟอลค่อน ร็อคเก็ต ในปี 2023 และเที่ยวบินเดินทางรอบดวงจันทร์ของสเปซเอ็กซ์ ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ดำเนินการโดยบริษัทด้านอวกาศของเอกชน ซึ่งครั้งสุดท้ายที่มนุษย์เดินทางไปยังดวงจันทร์คือเมื่อช่วงยุค 1960 และ 70 ในภารกิจของยาน อพอลโล ของสหรัฐ

ขณะที่เรื่องของราคาเที่ยวบินนี้ นายมัสก์ ไม่ขอเปิดเผย บอกเพียงแค่ว่า นายมาเอซาว่า ได้วางมัดจำไว้เป็นเงินจำนวนมาก พร้อมกับกล่าวชื่นชมผู้โดยสารคนแรกรายนี้ด้วยว่า เป็นคนที่กล้าหาญมากที่จองเที่ยงบินไปดวงจันทร์ ด้าน นายมาเอซาว่า กล่าวว่า เขาจะเชิญศิลปินภาพเขียนอีกประมาณ 6 ถึง 8 คนให้เป็นแขกร่วมเดินทางไปกับเขาด้วย

related