svasdssvasds

จับแล้ว 1 คนร้ายใส่เข็มในผลไม้ทำ ชาวออสเตรเลียผวา [คลิป]

จับแล้ว 1 คนร้ายใส่เข็มในผลไม้ทำ ชาวออสเตรเลียผวา [คลิป]

ออสเตรเลียจับตัวคนก่อเหตุฝังเข็มเย็บผ้าในสตรอว์เบอรรีได้แล้ว 1 คน คาดเป็นพฤติกรรมเลียนแบบ และยังคงเดินหน้าหาตัวผู้ก่อเหตุเพิ่มเติม

สำนักข่าวท้องถิ่นของออสเตรเลียรายงานว่า ตำรวจรัฐนิวเซาท์เวล สามารถจับกุมคนก่อเหตุฝังเข็มเย็บผ้าในสตรอว์เบอร์รีได้แล้ว 1 คน ซึ่งทางการคาดว่าที่มีเกิดขึ้นหลายกรณีทั่วประเทศเพราะเป็นพฤติกรรมเลียนแบบ และทางการก็ได้ประกาศรางวัลนำจับผู้ก่อเหตุ 100,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย โดย ผู้ก่อเหตุที่ถูกจับกุมคนแรกนี้เป็นวัยรุ่นชาย ที่จะถูกส่งเข้าระบบพิจารณาคดีสำหรับเยาวชนต่อไป

อย่างไรก็ตาม วันนี้ก็ยังมีรายงานข่าวการพบเข็มเย็บผ้าในกล้วยที่เมืองนิวแคสเซิล และขณะที่ความตื่นตระหนกของประชาชนจนทำให้ความต้องการสตรอว์เบอรรีในตลาดลดลงครึ่งหนึ่ง ชาวไร่สตรอว์เบอรรีต้องเผชิญกับความเสียหายจากการต้องทิ้งสตรอว์เบอรรีในฤดูเก็บเกี่ยวที่มีมูลค่าหลายพันดอลลาร์ต่อวัน ไร่สตรอว์เบอร์รีบางแห่งเริ่มใช้เครื่องตรวจหาโลหะสแกนผลไม้ก่อนส่งไปจำหน่าย ซุปเปอร์มาเก็ตบางแห่งเรียกคืนสินค้าจากผู้บริโภค รวมถึงประเทศนิวซีแลนด์ประกาศงดนำเข้าสตรอว์เบอรรีจากออสเตรเลียชั่วคราวอีกด้วย

ด้านนายกรัฐมนตรี สก๊อต มอริสัน ของออสเตรเลีย กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่แคนเบอรรา เรียกผู้ก่อเหตุว่าเป็น “คนโง่เง่า” ที่ก่อเหตุบ่อนทำลาย และความประพฤติเช่นนี้ มีโทษสูงสุดถึงต้องโทษจำคุก 10 ปี

related