svasdssvasds

"ทรัมป์" คาด ประชุมสุดยอดร่วมกับ "คิม จองอึน" รอบสองเร็วๆนี้

"ทรัมป์" คาด ประชุมสุดยอดร่วมกับ "คิม จองอึน" รอบสองเร็วๆนี้

ประธานาธิบดีทรัมป์คาดว่าการประชุมสุดยอดร่วมกับผู้นำเกาหลีเหนือครั้งที่สองจะมีขึ้นในเร็วๆนี้

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ เปิดเผยคาดว่า การประชุมสุดยอดร่วมกับนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ครั้งที่สองจะมีขึ้นในเร็วๆนี้ เพราะมีความคืบหน้าในการเตรียมการเป็นอย่างมาก และความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองฝ่ายยังเป็นไปอย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า สถานที่จัดการประชุมจะไม่ใช่ที่เดิมเหมือนครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายน แต่ตอนนี้ยังไม่มีการตัดสินใจว่าสถานที่การจัดประชุมจะเป็นที่ไหน และว่ารายละเอียดเกี่ยวกับการประชุมจะถูกประกาศในเร็วๆนี้

โดยคำกล่าวของผู้นำสหรัฐมีขึ้นในขณะที่ประธานาธิบดีมุน แจอิน ผู้นำเกาหลีใต้ เดินทางเยือนสหรัฐเพื่อรายงานความคืบหน้าในการเจรจากับเกาหลีเหนือ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีมุน แจอิน ได้เดินทางเยือนกรุงเปียงยางเป็นเวลา 3 วัน นับเป็นครั้งแรกที่ผู้นำเกาหลีใต้เดินทางเยือนเมืองหลวงของเกาหลีเหนือในรอบทศวรรษ

ซึ่งประธานาธิบดีมุน แจอิน กล่าวว่า นายคิม จองอึน แสดงความหวังว่าเขาจะได้พบปะกับประธานาธิบดีทรัมป์อีกเร็วๆนี้ และร่วมมือกันดำเนินการปลดอาวุธนิวเคลียร์ให้สำเร็จลุล่วงโดยเร็ว โดยผู้นำเกาหลีเหนือกล่าวว่า พร้อมแล้วที่จะรื้อถอนสถานที่ทดสอบนิวเคลียร์ นยองบยอน หากว่าสหรัฐยอมยกเลิกการคว่ำบาตรเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยน

สำหรับการประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐกับเกาหลีเหนือครั้งแรกนั้นถูกจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งทั้งคู่ได้ลงนามในเอกสารให้คำมั่นว่าจะร่วมมือกันปลดอาวุธนิวเคลียร์ให้หมดไปจากคาบสมุทรเกาหลี และสร้างสันติภาพอันยั่งยืนแก่ภูมิภาค อย่างไรก็ตาม มีหลายฝ่ายกังวลว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่ค่อยมีความคืบหน้าในการปลดอาวุธนิวเคลียร์จากเกาหลีเหนือเท่าไหร่นัก

related