svasdssvasds

Grab สิงคโปร์ระงับให้บริการผู้โดยสารขี้เมายามดึก

Grab สิงคโปร์ระงับให้บริการผู้โดยสารขี้เมายามดึก

Grab แอพพลิเคชั่นเรียกรถชื่อดัง ประกาศว่าจะยุติการให้บริการรับส่งผู้โดยสารในสิงคโปร์ในช่วงเวลาดึก เพราะบรรดาคนขับรถร้องเรียนบริษัทว่าลูกค้ามักเมาไม่ได้สติและหาเรื่องเถียงกับคนขับรถ

Grab ระบุว่า ได้รับการร้องเรียนจากคนขับรถมาหลายกรณีว่าผู้โดยสารที่รับขึ้นรถมาตอนดึกนั้นมักมีพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ ทั้งอาเจียนในรถของพวกเขา และหาเรื่องเถียงกับคนขับในระหว่างที่กำลังขับรถอยู่ ทางบริษัทจึงได้ตัดสินใจระงับการให้บริการ GrabHitch ระหว่างเวลาตีหนึ่งถึงตีห้า ตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป

GrabHitch คือการให้คนขับรถยนต์ส่วนบุคคลสามารถรับส่งผู้โดยสารได้หากเดินทางไปในเส้นทางเดียวกัน โดยคิดค่าบริการ

อย่างไรก็ตาม Grab ระบุว่า บริการรับส่งอื่นๆจะยังคงมีตามปกติ แม้กระทั่งในช่วงเวลาที่ GrabHitch ถูกระงับไป และแจงด้วยว่า บริษัทพยายามใช้แนวทางเชิงรุกเพื่อให้ทั้งคนขับรถและผู้โดยสารได้ประสบการณ์เดินทางที่ดีและปลอดภัย

ทั้งนี้ หลายบริษัทแอพพลิเคชั่นเรียกรถในเอเชียกำลังเผชิญความท้าทายในเรื่องความปลอดภัย เช่นกรณีล่าสุดก็คือ บริการเรียกรถ ตีตีชูสิง ของจีน ที่ต้องหันมาใช้มาตรการด้านความปลอดภัยอย่างเข้มงวด หลังคนชับรถของบริษัทได้ก่อเหตุฆาตกรรมผู้โดยสารสาววัย 20 ปี และเป็นเหตุฆาตกรรมครั้งที่สองแล้วที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสารของตีตีชูสิงภายในปีนี้

related