svasdssvasds

เรือญี่ปุ่นและอังกฤษมุ่งหน้าซ้อมรบที่ทะเลจีนใต้

เรือญี่ปุ่นและอังกฤษมุ่งหน้าซ้อมรบที่ทะเลจีนใต้

ญี่ปุ่นและอังกฤษเตรียมร่วมซ้อมรบกองทัพเรือในทะเลจีนใต้ หลังเรือรบอังกฤษเพิ่งแล่นผ่านน่านน้ำที่จีนอ้างกรรมสิทธิ์ไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา

เรือญี่ปุ่นและอังกฤษมุ่งหน้าซ้อมรบที่ทะเลจีนใต้

 

เรือรบบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น เรือคางะ ได้เข้าร่วมขบวนกับเรือ เอชเอ็มเอส อาร์กายล์ ของอังกฤษ ในมหาสมุทรอินเดีย และกำลังมุ่งหน้าไปยังทะเลจีนใต้และเอเชียตะวันออกเพื่อซ้อมรบร่วมกัน

ผู้บังคับบัญชากองกำลังป้องกันตนเองทางทะเลของญี่ปุ่น เคนจิ ซาคากูชิ กล่าว่าว่าญี่ปุ่นมีความสัมพันธ์กับกองทัพอังกฤษ และทั้งสองชาติก็เป็นชาติพันธมิตรใกล้ชิดกับสหรัฐฯ การซ้อมรบร่วมครั้งนี้ก็เป็นโอกาศให้อังกฤษและญี่ปุ่นได้กระชับความร่วมมือ

เรือรบคางะของญี่ปุ่น ซึ่งอยู่ระหว่างทริปการเยือนอินโด-แปซิฟิกนาน 2 เดือน ได้เดินทางออกจากกรุงจาการ์ตาของอินโดนีเซียเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังร่วมซ้อมรบกับกองทัพเรือของอินโดนีเซีย

ส่วนการมาเยือนของเรืออาร์กายล์ในภูมิภาคเกิดขึ้นหลังจากเรือยกพลขึ้นบก เอชเอ็มเอส อัลเบียน ของอังกฤษแล่นเข้าน่านน้ำทะเลจีนใต้ที่จีนอ้างกรรมสิทธ์เมื่อเดือนที่ผ่านมา

ซึ่งจีนได้ส่งเรือรบและเฮลิคอปเตอร์เพื่อต่อต้านเรืออังกฤษและเตือนว่าถ้าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต อาจทำลายการเจรจาการค้าระหว่างอังกฤษและจีน

related