svasdssvasds

ยอดผู้เสียชีวิตจากสึนามิถล่มอินโดนีเซียพุ่ง 384 รายแล้ว คาดยอดตายเพิ่มอีก

ยอดผู้เสียชีวิตจากสึนามิถล่มอินโดนีเซียพุ่ง 384 รายแล้ว คาดยอดตายเพิ่มอีก

ยอดผู้เสียชีวิตจากคลื่นยักษ์สึนามิพัดถล่มเกาะสุลาเวสีของอินโดนีเซียเพิ่มขึ้นเป็น 384 รายแล้ว ขณะที่ประชาชนอีกหลายร้อยคนยังคงสูญหาย

หน่วยงานรับมือภัยพิบัติของอินโดนีเซียเปิดเผยกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากคลื่นยักษ์สึนามิพัดถล่มเมืองปาลู เกาะสุลาเวสี เพิ่มขึ้นเป็น 384 รายแล้ว และมีประชาชนกว่า 350 คนได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ ยังมีประชาชนนับร้อยที่ยังคงสูญหาย โดยตลอดทั้งวันนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตและเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากปรักหักพังของอาคารบ้านเรือนต่างๆที่ได้รับผลกระทบจากคลื่นยักษ์สึนามิ ซึ่งเกิดขึ้นหลังแผ่นดินไหววัดความรุนแรงได้ 7.5 แมกนิจูด ขณะที่เจ้าหน้าที่เตือนว่า ยอดผู้เสียชีวิตอาจจะพุ่งสูงขึ้นอีกหลังจากนี้

เมื่อวานนี้ เกิดแผ่นดินไหววัดความแรงได้ 7.5 แมกนิจูดนอกชายฝั่งใกล้กับเกาะสุลาเวสีของอินโดนีเซีย เมื่อเวลาราว 17.00 น. โดยมีศูนย์กลางลึกลงไปใต้ดิน 10 กิโลเมตร ห่างจากเมืองปาลูราว 77 กิโลเมตร และยังมีอาฟเตอร์ช๊อคตามมาอีกหลายครั้ง ส่งผลให้ทางการอินโดนีเซียเตือนภัยสึนามิเป็นระยะ ก่อนจะยกเลิกการเตือน แต่หลังจากการยกเลิกได้ไม่นาน คลื่นสึนามิความสูงราว 2 เมตรก็เข้าถล่มพื้นที่เมืองปาลูของเกาะสุลาเวสีจนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

related