svasdssvasds

ไต้ฝุ่นจ่ามี ถล่ม โอกินาวา เจ็บแล้ว 17 ยกเลิกเที่ยวบินกว่า 386 เที่ยวบิน

ไต้ฝุ่นจ่ามี ถล่ม โอกินาวา เจ็บแล้ว 17 ยกเลิกเที่ยวบินกว่า 386 เที่ยวบิน

พายุไต้ฝุ่นจ่าถล่มโอกินาว่าของญี่ปุ่น พบผู้บาดเจ็บแล้ว 17 คน เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง ทางการต้องสั่งยกเลิกเที่ยวบินเกือบ 400 เที่ยว โดยพายุลูกยี้ เตรียมเข้าถล่มแผ่นดินใหญ่แดนอาทิตย์อุทัยในวันนี้ ขณะที่การบินไทย แจ้งยกเลิกเที่ยวบิน กรุงเทพฯ-โอซากา เพื่อความปลอดภัย

ไต้ฝุ่นจ่ามี ถล่ม โอกินาวา เจ็บแล้ว 17 ยกเลิกเที่ยวบินอื้อ

ความเคลื่อนไหว พายุไต้ฝุ่น "จ่ามี" ล่าสุดวานนี้ (29ก.ย.61) ได้พัดถล่มเกาะโอกินาว่า และเกาะอามามิ ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่นแล้ว ด้วยความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 162 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถวัดแรงลมกระโชกได้สูงสุด 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และยังมีฝนตกหนัก

โดยเจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่า อาจวัดปริมาณน้ำฝนได้สูงสุด ที่เกาะอามามิถึง 400 มิลลิเมตร ภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมงจนถึงบ่ายวันนี้

กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น รายงานว่า เมื่อเวลา 17.00น. ตามเวลาท้องถิ่นวานนี้ พายุได้เคลื่อนตัวอยู่ห่างจากเมืองนาฮะ จังหวัดโอกินาว่า ไปทางเหนือราว 80 กิโลเมตร และกำลังมุ่งหน้าขึ้นเหนืออย่างช้าๆ ด้วยความเร็ว 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และคาดว่า จะเคลื่อนตัวเข้าเกาะหลักของญี่ปุ่นในวันนี้

ซึ่งอิทธิพลของพายุ จะทำให้สภาพอากาศแปรปรวนหนักไปจนถึงวันจันทร์ จึงได้ประกาศเตือนประชาชนทั่วทั้งประเทศ ให้เฝ้าระวังฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และ คลื่นสูงไปจนถึงวันจันทร์นี้

สำนักข่าว เอ็นเอชเค รายงานว่า ขณะนี้มีประชาชนอพยพไปยังศูนย์หลบภัยชั่วคราวในโอกินาวาแล้วประมาณ 700 ราย และยังเกิดไฟดับ กระทบบ้านเรือนเกือบ 250,000 หลัง  รวมถึงมีการยกเลิกเที่ยวบินอย่างน้อย 386 เที่ยวที่สนามบินนาฮะ

ด้านผู้ให้บริการรถไฟฝั่งตะวันตกของญี่ปุ่น ต้องระงับบริการรถไฟในเมืองโอซาก้า และ บริการรถไฟหัวกระสุนบางส่วน จนถึงช่วงเที่ยงวันนี้

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของโอกินาวารายงานว่า พบผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว 17 ราย ขณะที่บ้านเรือจำนวนมากได้รับความเสียหาย แต่ไม่พบผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

ทีจียกเลิกเที่ยวบิน กรุงเทพฯ-โอซากา เลี่ยงพายุจ่ามี

ขณะที่ การบินไทย ได้แจ้งยกเลิกเที่ยวบิน เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-โอซากา วันนี้ และพรุ่งนี้ เนื่องจากท่าอากาศยานคันไซปิดให้บริการ จากเหตุพายุ จ่า มี เพื่อความปลอดภัยในการทำการบิน

related