svasdssvasds

เหยื่อสึนามิ เมืองปาลู พุ่ง 384 ราย ทางการเร่งค้นหา ผู้รอดชีวิต

เหยื่อสึนามิ เมืองปาลู พุ่ง 384 ราย ทางการเร่งค้นหา ผู้รอดชีวิต

เหยื่อสึนามิเมืองปาลูอินโดนีเซีย ยังคงพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้วถึง 384 ราย ทางการยังคงเร่งค้นหา และ ช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากซากปรักหักพัง ขณะที่ตลอดทั้งวัน ยังคงมีเกิดอาฟเตอร์ช็อก ขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เหยื่อสึนามิเมืองปาลู พุ่ง384 ราย ทางการเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต

ความคืบหน้าเหตุคลื่นยักษ์สึนามิ พัดเข้าถล่ม เมืองปาลู เกาะสุลาเวสี ของอินโดนีเซีย หลังเกิดแผ่นดินไหว นอกชายฝั่งใกล้กับเกาะสุลาเวสี ที่มีความรุนแรง 7.5 แมกนิจูด

ล่าสุด หน่วยงานรับมือภัยพิบัติของอินโดนีเซีย ได้เปิดเผยว่า มียอดผู้เสียชีวิตแล้ว 384 รายแล้ว และมีประชาชนกว่า 350 คนได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนี้ ยังมีประชาชนนับร้อยที่ยังคงสูญหาย โดยวานนี้ตลอดทั้ง เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต และเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิต ออกมาจากซากปรักหักพัง โดยที่เจ้าหน้าคาดว่า ยอดผู้เสียชีวิตอาจจะพุ่งสูงขึ้นอีกหลังจากนี้

ขณะที่โรงพยาบาลท้องถิ่นหลายแห่ง ได้รับความเสียหายทำให้เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ต้องออกมารักษาประชาชนกลางแจ้ง  รวมถึงชาวบ้านจำนวนมาก ยังคงไม่กล้ากลับเข้าที่พัก เนื่องจากยังคงมีอาฟเตอร์ช็อกตามมาหลายครั้ง

ด้านการคมนาคม รวมถึงไฟฟ้า ยังคงถูกตัดขาด และสนามบินปาลูปิดให้บริการ ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปสำรวจความเสียหายในเมืองปาลูได้อย่างรวดเร็ว ต้องใช้วิธีขับรถเข้าไป รวมถึงสนามบินที่อยู่ใกล้สุด ก็ต้องใช้เวลาขับรถเข้าไปราว 10-12 ชั่วโมง

ทั้งนี้ หลังเกิดแผ่นดินไหว ทางการอินโดนีเซีย ได้เตือนภัยสึนามิเป็นระยะ ก่อนจะยกเลิกการเตือน แต่หลังจากการยกเลิกได้ไม่นาน ก็ คลื่นสึนามิ ความสูงราว 2 เมตร ถล่มพื้นที่เมืองปาลู จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

และคลิปวิดีโอที่เห็นอยู่นี้ เป็นภาพเหตุการณ์ขณะสึนามิเข้าพัดถล่มในเมืองปาลู โดยผู้ถ่ายคลิปนี้ยืนอยู่ที่ลานจอดรถ ซึ่งมีความสูงสี่ชั้น และเธอติดอยู่บนนั้นนานถึง 7 ชั่วโมงกว่าที่เหตุการณ์จะสงบลง

related