svasdssvasds

ไต้ฝุ่น "จ่ามี" พัดถล่มเกาะหลักของ "ญี่ปุ่น" คร่าชีวิตอย่างน้อย 2 ราย

ไต้ฝุ่น "จ่ามี" พัดถล่มเกาะหลักของ "ญี่ปุ่น" คร่าชีวิตอย่างน้อย 2 ราย

พายุไต้ฝุ่น จ่ามี ที่พัดเข้าถล่มเกาะหลักของญี่ปุ่นตั้งแต่เมื่อวานนี้ ตอนนี้ได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วอย่างน้อย 2 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกมากกว่า 120 คน

พายุไต้ฝุ่น จ่ามี ที่เป็นพายุรุนแรง ได้พัดเข้าถล่มเกาะหลักของญี่ปุ่นตั้งแต่เมื่อวานนี้หลังจากที่พัดถล่มหมู่เกาะทางตอนใต้ของประเทศ โดยได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วอย่างน้อย 2 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกมากกว่า 120 คน ซึ่งตอนนี้ไต้ฝุ่นได้เคลื่อนตัวเข้าใกล้บริเวณทางตอนเหนือของญี่ปุ่นแล้ว อยู่ทางตอนใต้ของเกาะฮอกไกโดห่างออกไปราว 80 กิโลเมตร ส่วนอิทธิพลของไต้ฝุ่นทำให้บ้านเรือนมากกว่า 390,000 หลังคาเรือนในกรุงโตเกียวและจังหวัดใกล้เคียงไม่มีไฟฟ้าใช้ ขณะที่จังหวัดมิยาซากิทางตะวันตกของประเทศ เกิดเหตุน้ำท่วมจากระดับน้ำในแม่น้ำที่เอ่อล้นสูงจนไหลทะลักท่วมพื้นที่ และมีรายงานว่ามีชายหายสาบสูญ 1 คน

ขณะที่การคมนาคมต่างๆยังคงได้รับผลกระทบ โดยในวันนี้มีเที่ยวบินยกเลิกไปมากกว่า 230 เที่ยว ซึ่งทางสายการบินต่างๆได้แจ้งให้ผู้โดยสารคอยเช็คกับเว็บไซต์ถึงข่าวคราวความคืบหน้าของเที่ยวบินตนเอง อย่างไรก็ตาม รถไฟบางสายเริ่มกลับมาวิ่งให้บริการ แต่ก็มีบางสายที่เกิดการดีเลย์ ขณะที่รถไฟชินคันเซ็นกลับมาให้บริการเต็มรูปแบบแล้ว

ในหลายพื้นที่ทางตอนกลางและตะวันตกของประเทศ รวมถึงเกาะฮอกไกโดทางตอนเหนือ ยังคงมีประกาศคำสั่งให้อพยพสำหรับประชาชนจำนวนมากกว่า 18,000 คนอยู่

related