svasdssvasds

ไต้ฝุ่นจ่ามีเริ่มอ่อนกำลังลงแล้วหลังพัดถล่มญี่ปุ่นอย่างหนักคร่า 2 ชีวิต

ไต้ฝุ่นจ่ามีเริ่มอ่อนกำลังลงแล้วหลังพัดถล่มญี่ปุ่นอย่างหนักคร่า 2 ชีวิต

พายุไต้ฝุ่นจ่ามีกำลังอ่อนกำลังลงกลายเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ หลังพัดถล่มญี่ปุ่นอย่างหนัก จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บกว่า 170 คน

เจ้าหน้าที่และประชาชนทั่วประเทศญี่ปุ่นเริ่มสำรวจความเสียหายที่เกิดจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นจ่ามี ซึ่งพัดถล่มญี่ปุ่นอย่างหนักตั้งแต่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย บาดเจ็บ 170 คน และทำให้มีผู้สูญหาย 2 รายซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงออกค้นหาอยู่ ส่วนบ้านเรือนประชาชนเกือบ 1 ล้าน 3 แสนหลังคาเรือนทั่วประเทศไม่มีไฟฟ้าใช้ //// สำหรับในภูมิภาคโตเกียว เมื่อคืนที่ผ่านอิทธิพลของพายุทำให้เกิดลมกระโชกแรงวัดความเร็วได้สูงสุด 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยแรงลมทำให้เสาสัญญาณไฟจราจรและต้นไม้หักโค่น ส่วนอาคารจำนวนหนึ่งได้รับความเสียหายเล็กน้อย ขณะที่หลายพื้นที่ทั่วประเทศเกิดน้ำท่วม เช่น ที่จังหวัดมิยาซากิ ซึ่งน้ำในแม่น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน และยังมีรายงานบางพื้นที่เกิดดินถล่มด้วย

ส่วนเช้าวันนี้ที่กรุงโตเกียว การคมนาคมยังคงได้รับผลกระทบ แม้รถไฟบางสายจะกลับมาให้บริการได้ตามปกติ แต่บางสายกลับล่าช้า ส่วนรถไฟชินคันเซ็นกลับมาให้บริการเต็มรูปแบบตามปกติแล้ว ขณะที่สายการบินต่างๆยกเลิกเที่ยวบินในวันนี้ราว 250 เที่ยวบิน ซึ่งผู้ประกอบการสายการบินยังคงขอให้ผู้โดยสารตรวจสอบสถานะของเที่ยวบินอย่างต่อเนื่อง

ด้านเจ้าหน้าที่ยกเลิกคำสั่งอพยพในหลายพื้นที่แล้ว แต่เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยายังคงประกาศเตือนว่าถึงแม้พายุจะอ่อนกำลังลงกลายเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ แต่ยังคงจะเกิดลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น

related