svasdssvasds

ไต้ฝุ่น "จ่ามี" ตายแล้ว 4 บาดเจ็บอีก 200

ไต้ฝุ่น "จ่ามี" ตายแล้ว 4 บาดเจ็บอีก 200

พายุไต้ฝุ่นจ่ามีกำลังอ่อนกำลังลงกลายเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ หลังพัดถล่มญี่ปุ่นอย่างหนัก จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และบาดเจ็บกว่า 200 คน

ไต้ฝุ่น "จ่ามี" ตายแล้ว 4 บาดเจ็บอีก 200

 

เจ้าหน้าที่และประชาชนทั่วประเทศญี่ปุ่น เริ่มสำรวจความเสียหายที่เกิดจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นจ่ามี ซึ่งพัดถล่มญี่ปุ่นอย่างหนัก ตั้งแต่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย บาดเจ็บ 200 คน ส่วนบ้านเรือนประชาชนเกือบ 1 ล้าน 3 แสนหลังคาเรือนทั่วประเทศ ไม่มีไฟฟ้าใช้

สำหรับในภูมิภาคโตเกียว อิทธิพลของพายุ ทำให้เกิดลมกระโชกแรง วัดความเร็วได้สูงสุด 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยแรงลมทำให้เสาสัญญาณไฟจราจร และต้นไม้หักโค่น

ส่วนอาคารจำนวนหนึ่งได้รับความเสียหายเล็กน้อย ขณะที่หลายพื้นที่ทั่วประเทศเกิดน้ำท่วม เช่น ที่จังหวัดมิยาซากิ ซึ่งน้ำในแม่น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน และยังมีรายงานบางพื้นที่เกิดดินถล่มด้วย

ส่วนเช้าวานนี้ ที่กรุงโตเกียว การคมนาคมยังคงได้รับผลกระทบ แม้รถไฟบางสายจะกลับมาให้บริการได้ตามปกติ แต่บางสายกลับล่าช้า

ส่วนรถไฟชินคันเซ็นกลับมาให้บริการเต็มรูปแบบตามปกติแล้ว ขณะที่สายการบินต่างๆ ยกเลิกเที่ยวบินราว 250 เที่ยวบิน ซึ่งผู้ประกอบการสายการบินยังคงขอให้ผู้โดยสารตรวจสอบสถานะของเที่ยวบินอย่างต่อเนื่อง

ด้านเจ้าหน้าที่ยกเลิกคำสั่งอพยพในหลายพื้นที่แล้ว แต่เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยายังคงประกาศเตือนว่า ถึงแม้พายุจะอ่อนกำลังลงกลายเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ แต่ยังคงจะเกิดลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น

related