svasdssvasds

พบ1ศพ! ติดในเครื่องบิน "แอร์ นิวกินี" บินเลยรันเวย์จอดกลางทะเลสาบ

พบ1ศพ! ติดในเครื่องบิน "แอร์ นิวกินี" บินเลยรันเวย์จอดกลางทะเลสาบ

เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิต 1 รายภายในเครื่องบินของสายการบินแอร์ นิวกินี หลังเกิดเหตุเครื่องบินบินเลยรันเวย์ไปลงจอดที่กลางทะเลสาบในประเทศไมโครนีเซียตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาและในตอนนั้นมีรายงานว่าไม่มีผู้เสียชีวิต

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ร่างของผู้โดยสารชายถูกค้นพบขณะที่นักดำน้ำเข้าไปสำรวจภายในเครื่องบิน โดยประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินออกแถลงการณ์ว่า เป็นความเสียใจอย่างสูงสุดที่นักดำน้ำพบร่างผู้โยสารชายในวันนี้ขณะที่กำลังสำรวจเครื่องบินที่จมอยู่ใต้น้ำ และบริเวณรอบๆทะเลสาบ

ด้านรัฐบาลของไม่โครนีเชียระบุว่า นักดำน้ำจากกองทัพเรือสหรัฐฯพบร่างผู้เสียชีวิตภายในเครื่องบิน แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆเพิ่มเติม และสำหรับยอดผู้บาดเจ็บอยู่ที่ 9 คน ในจำนวนนั้นมีอาการสาหัส 4 คน นอกจากนี้ยังระบุว่ารัฐบาลไมโครนีเซียกำลังดำเนินการสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวกับผู้เชี่ยวชาญจากปาปัวนิวกินี และสหรัฐฯ รวมถึงวางแผนกู้กล่องดำขึ้นมาจากเครื่องบินที่จมน้ำด้วย

ทั้งนี้ เครื่องบินโบอิ้ง 737 แมกซ์ ของสายการบิน แอร์ นิวกินี เที่ยวบิน เอเอ็นจี73 บินเลยรันเวย์จนไปลงจอดที่กลางทะเลสาบใกล้กับสนามบินนานาชาติทรูก ประเทศไมโครนีเซีย ในตอนแรก สายการบินระบุว่า ผู้โดยสาร 35 คน และลูกเรือ 12 คนบนเครื่องไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ก็ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลเพื่อตรวจเช็คสภาพร่างกาย

เครื่องบินลำดังกล่าวกำลังเดินทางจากเกาะโปนเปในไมโครนีเซีย ไปยังกรุงพอร์ตมอร์สบี เมืองหลวงของปาปัว นิวกินี และได้มีการหยุดพักที่เกาะเวโนของไมโครนีเซียในระหว่างทาง

related