svasdssvasds

จุดจบผีน้อยไทย แท็กซี่โสมขาวพาส่งตำรวจเข้าเมืองผิดกฎหมาย

จุดจบผีน้อยไทย แท็กซี่โสมขาวพาส่งตำรวจเข้าเมืองผิดกฎหมาย

จบเกม!ผีน้อยสาวไทย ถูกทีเด็ดแท็กซี่เกาหลี จับส่งตำรวจ หลังลักลอบเข้าไปทำงานอย่างผิดกฎหมาย ขณะที่ทางการเกาหลีใต้ใจดี เปิดโอกาสให้ผีน้อยกลับประเทศโดยไม่มีความผิด

จุดจบผีน้อยไทย แท็กซี่โสมขาวพาส่งตำรวจเข้าเมืองผิดกฎหมาย

 

ความคืบหน้ากรณีปัญหาแรงงานไทยจำนวนมากกว่า 1.2 แสนคน ลักลอบเข้าไปทำงานอย่างผิดกฎหมายในประเทศเกาหลีใต้ หรือ ผีน้อย ที่ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งแก้ปัญหา

ล่าสุดวานนี้โซเชียลได้มีการแชร์ หลังเพจเฟซบุ๊กชื่อ ดัง Drama-addict ได้นำเสนอข้อมูล ที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง นำมาโพสต์

โดยเป็นข้อความขอความช่วยเหลือของ หญิงสาวคนหนึ่ง ที่เป็นแก๊งผีน้อย ว่าถูกโชเฟอร์แท็กซี่เกาหลีใต้ ขับรถพาส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ซึ่งหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความเห็น บางส่วนระบุว่า ขณะนี้ เกาหลี ให้รางวัลนำจับ สำหรับผู้แจ้งเบาะแสพวกผีน้อย

มีรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ตรวจคนเข้าเมืองและนโยบายต่างประเทศ กระทรวงยุติธรรมเกาหลีใต้ ได้โพสต์ภาพอินโฟกราฟฟิก แจ้งเปิดโอกาสให้แรงงานผิดกฎหมาย

สามารถกลับประเทศของตัวเองได้ด้วยความสมัครใจ ตั้งแต่วันที่ วานนี้ จนถึง 31 มี.ค.ศกหน้า 2562 และจะไม่เอาผิดทางกฎหมาย หรือ ถูกแบล็กลิสต์ 10 ปี เพื่อเปิดโอกาสให้สามารถเดินทางกลับมาทำงานในเกาหลีใต้อย่างถูกกฎหมายได้อีกครั้ง

ขณะที่ วันพรุ่งนี้ ( 3 ต.ค.) พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จะเชิญเจ้าหน้าที่จากเกาหลีใต้ และฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาหารือเพื่อเร่งแก้ปัญหานี้

related