svasdssvasds

ไต้ฝุ่น "กองเรย" จ่อถล่ม "โอกินาวา" คืนนี้

ไต้ฝุ่น "กองเรย" จ่อถล่ม "โอกินาวา" คืนนี้

พายุไต้ฝุ่น กองเรย เตรียมพัดเข้าใกล้หมู่เกาะต่างๆของจังหวัดโอกินาวา ประเทศญี่ปุ่น ในคืนนี้

กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นระบุว่า พายุไต้ฝุ่น กองเรย ที่เป็นไต้ฝุ่นลูกใหญ่และรุนแรง มีความเร็วลมสูงสุดที่ 144 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เตรียมพัดเข้าใกล้หมู่เกาะต่างๆของจังหวัดโอกินาวา ประเทศญี่ปุ่น ในคืนนี้ โดยกรมอุตุได้ประกาศเตือนประชาชนให้เตรียมตัวรับมือกับลมกระโชกแรง, คลื่นสูง, ดินถล่ม และน้ำท่วม ซึ่งหลังจากนั้นไต้ฝุ่นจะเคลื่อนตัวต่อขึ้นทางเหนือ และอาจมีการเปลี่ยนทิศไปทางตะวันออกเฉียงเหนือพัดเข้าถล่มเกาหลีใต้ต่อในวันเสาร์นี้ ทำให้พื้นที่ทางตะวันตกไปจนถึงทางตอนเหนือของญี่ปุ่นจะเผชิญกับสภาพอากาศที่เลวร้าย

ขณะที่เที่ยวบินภายในประเทศมากกว่า 200 เที่ยวบิน ที่บินไปและออกจากโอกินาวาวันนี้ ได้ถูกยกเลิกไปแล้ว เช่นเดียวกันกับเรือเฟอร์รีและเรือเร็วที่เชื่อมต่อเกาะหลักของโอกินาวากับหมู่เกาะใกล้เคียงที่ยกเลิกให้บริการ

ทั้งนี้ พายุไต้ฝุ่น กองเรย จะเป็นไต้ฝุ่นลูกที่สองในช่วงระยะเวลา 1 สัปดาห์ ที่พัดเข้าถล่มจังหวัดโอกินาวา เพราะก่อนหน้านี้พายุไต้ฝุ่น จ่ามี เพิ่งพัดเข้าถล่มพื้นที่ไป ก่อนเคลื่อนตัวพัดเข้าถล่มเกาะหลัก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย อีกทั้งยังทำให้เกิดน้ำท่วมและไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ยังมีบ้านเรือนจำนวนมากที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้

related