svasdssvasds

มหาเศรษฐีญี่ปุ่นเผย พร้อมฝึกร่างกายทัวร์ดวงจันทร์กับสเปซ เอ็กซ์

มหาเศรษฐีญี่ปุ่นเผย พร้อมฝึกร่างกายทัวร์ดวงจันทร์กับสเปซ เอ็กซ์

มหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่นซึ่งจะเป็นนักท่องเที่ยวคนแรกของโลกที่เยือนดวงจันทร์แถลงข่าว ระบุความพร้อมกับภารกิจนี้และหวังว่าการฝึกความพร้อมของร่างกายจะไม่หนักเกินไป

นายยูซุกะ มาเอะซาวะ มหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่น ซึ่งกำลังจะกลายเป็นนักท่องเที่ยวในอวกาศอย่างเร็วสุดในปีค.ศ. 2023 เปิดแถลงข่าวครั้งแรกวันนี้ โดยเขาระบุว่า ยังไม่มีการตัดสินใจว่าเขาต้องเข้ารับการฝึกอะไรบ้าง แต่นายอีลอน มัสค์ บอกกับเขาว่า ไม่น่าจะเป็นการฝึกที่หนักเกินไป นอกจากนี้ยังต้องฝึกภาษาอังกฤษด้วย

นายมาเอะซาวะ วัย 42 ปี ได้จ่ายเงินซื้อทัวร์ไปดวงจันทร์กับ สเปซ เอ็กซ์ ของนายอีลอน มัสค์ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และเขาประกาศว่ามีจะนำศิลปินอีกหลายคนขึ้นจรวดของสเปซ เอ็กซ์ไปกับเขาด้วย

นายมาเอะซาวะระบุว่า เขาจะทำงาน 6 ชั่วโมงต่อวันตามนโยบายของบริษัทตนเอง และจะอุทิศเวลาที่เหลือไปให้กับการเตรียมความพร้อมเพื่อเดินทางไปดวงจันทร์

ทั้งนี้ นายมาเอะซาวะจะเดินทางไปดวงจันทร์ด้วย จรวด บิ๊ก ฟอลคอน ร็อคเก็ต หรือ บีเอฟอาร์ ซึ่งสเปซ เอ็กซ์ เคยยอมรับว่า คงต้องใช้เวลาอย่างน้อย 5 ปีกว่าจรวดดังกล่าวจะพร้อมพามนุษย์ขึ้นไปยังดวงจันทร์

ทั้งนี้ สเปซ เอ็กซ์ประกาศแผนพามนุษย์ไปดวงจันทร์เมื่อสองปีที่แล้ว โดยใช้งบประมาณในการสร้างราว ห้าพันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 1.6 แสนล้านบาท

มาเอะซาวะ ระบุว่า สิ่งที่เขาตื่นเต้นที่จะได้เห็นมากที่สุดก็คือ การเห็นโลกทั้งใบจากอวกาศ ด้วยสายตาของเขา ซึ่แค่คิดก็ทำให้ตื้นตันใจน้ำตาคลอแล้ว

ทั้งนี้ มาเอะซาวะเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของร้านค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น และเป็นมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยอันดับที่ 13 ของประเทศ มีทรัพย์สินรวมมูลค่า 2.8 พันล้านเหรียญ หรือราว 9.2 หมื่นล้านบาท

related