svasdssvasds

พายุเฮอร์ริเคน "ไมเคิล" ยกระดับเป็น "เฮอร์ริเคนระดับ 4"

พายุเฮอร์ริเคน "ไมเคิล" ยกระดับเป็น "เฮอร์ริเคนระดับ 4"

พายุเฮอร์ริเคน ไมเคิล ได้ทวีกำลังขึ้นเป็นเฮอร์ริเคนระดับ 4 แล้วในขณะที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งรัฐฟลอริดาของสหรัฐ ก่อนที่จะพัดเข้าถล่มในวันนี้

พายุเฮอร์ริเคน ไมเคิล ได้ทวีกำลังขึ้นเป็นเฮอร์ริเคนระดับ 4 แล้ว ด้วยความเร็วลมที่ 210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถือว่าเป็นเฮอร์ริเคนที่อันตรายอย่างมาก ในขณะที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งรัฐฟลอริดาของสหรัฐด้วยความเร็ว 19 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยจะพัดเข้าถล่มในวันนี้ ทำให้นายริค สก็อตต์ ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ประกาศเตือนให้ประชาชนในรัฐราว 370,000 คนให้ทำการอพยพไปยังที่ปลอดภัย และกำชับให้ประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการอย่างเคร่งครัด โรงเรียนและที่ทำการของรัฐต่างๆปิดทำการในสัปดาห์นี้ และนายสก็อตต์ก็ได้สั่งการให้กองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิ 2,500 นายให้เตรียมพร้อมรับมือกับเฮอร์ริเคนแล้ว ขณะที่รัฐแอละแบมา, ฟลอริดา และจอร์เจียได้ประกาศภาวะฉุกเฉิน ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาสหรัฐเตือนว่า ในบางพื้นที่ของรัฐฟลอริดาอาจเผชิญกับคลื่นพายุซัดฝั่งสูงถึง 4 เมตร

เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีรายงานผู้เสียชีวิตในอเมริกากลางแล้วอย่างน้อย 13 ราย จากอิทธิพลของพายุ ทั้งที่ฮอนดูรัส, นิการากัว และเอล ซัลวาดอร์

อย่างไรก็ตาม คาดว่าหลังจากที่เฮอร์ริเคน ไมเคิล พัดเข้าถล่มรัฐฟลอริดาแล้ว พายุจะเคลื่อนตัวต่อไปตามแนวชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐ ที่จะทำให้เกิดฝนตกหนักในรัฐนอร์ทและเซาท์แคโรไลนา ที่เพิ่งถูกเฮอร์ริเคน ฟลอเรนซ์ พัดเข้าถล่มไปเมื่อเดือนที่แล้ว ส่วนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ กล่าวต่อนักข่าวว่า ได้เตรียมความพร้อมเป็นอย่างดีเพื่อรับมือกับพายุเฮอร์ริเคนที่กำลังจะมาถึง

related