svasdssvasds

พายุไมเคิลทำหลายรัฐของสหรัฐฯไม่มีไฟฟ้าใช้

พายุไมเคิลทำหลายรัฐของสหรัฐฯไม่มีไฟฟ้าใช้

บ้านเรือนมากกว่าเก้าแสนหลังในแถบชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯไม่มีไฟฟ้าใช้หลังเฮอร์ริเคนไมเคิลพัดถล่ม ในขณะที่เม็กซิโกเริ่มเก็บกวาดฟื้นฟูบ้านเมืองแล้วหลังได้รับความเสียหายจากพายุลูกดังกล่าวไปก่อนหน้านี้

สำนักข่าวรอยเตอรส์รายงานว่า บ้านเรือนประชาชนและห้างร้านต่างๆมากกว่า 940,000 หลังที่ตั้งอยู่ชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯยังไม่มีไฟฟ้าใช้ หลังเฮอร์ริเคนไมเคิลพัดถล่มสหรัฐฯตั้งแต่รัฐไปฟลอริดาไปจนถึงรัฐเวอร์จิเนีย

นอกจากนี้ โดยรวมแล้ว พายุไมเคิลทำให้ไฟฟ้าดับมากกว่า 2.6 ล้านครัวเรือนนับตั้งแต่พายุเข้าพัดถล่มตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมาด้วยความเร็วลม 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เทียบเท่าเฮอร์ริเคนระดับ 4

บริษัท เซาท์เธิร์นโคส์ กัลฟ์ พาวเวอร์ ระบุว่าตองใช้เวลาหลายสัปดาห์ในการกูกระแสไฟฟ้าทั้งหมดกลับคืนมาในพื้นที่ของรัฐฟลอริดาที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด เช่น บริเวณ ปานามา ซิตี้ ในขณะที่ บริษัทเซาท์เธิร์น จอร์เจีย พาวเวอร์ ในรัฐจอร์เจียระบุว่าจะเริ่มกลับมาให้บริการจ่ายกระแสไฟฟ้ากลับมาได้ทั้งหมดภายในวันที่ 16 ตุลาคม

ในขณะที่พายุไมเคิลได้พัดถล่มบริเวณชายฝั่งของเมืองเม็กซิโก ซิตี้ ของเม็กซิโก หลายวันก่อนหน้านี้ และทิ้งไว้ซึ่งความเสียหายจำนวนมาก โดยในวันนี้ ทางการได้เริ่มมีการเก็บกู้ซากความเสียหายแล้ว

สำนักข่าวรอยเตอรส์เผยภาพบ้านเรือนจำนวนมากถูกทำลาย และป้ายและสิ่งของต่างๆกระจัดกระจายตามท้องถนนหลังอิทธิพลของพายุ ทำให้น้ำทะเลทะลักเข้ามาจนเกิดน้ำท่วมใหญ่

related