svasdssvasds

คาดเงินดิจิทัลของแมนนี ปาเกียวเปิดขายต้นปีหน้า

คาดเงินดิจิทัลของแมนนี ปาเกียวเปิดขายต้นปีหน้า

บริษัทสตาร์ทอัพของสิงคโปร์ระบุว่าเงินสกุลดิจิทัลของแมนนี ปาเกียว นักมวยชื่อดังของฟิลิปปินส์จะเปิดขายได้ในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า

นายอีวาน หง่าว ผู้บริหารของโกลบอล คริปโต ออฟเฟอริ่ง เอ็กซ์เชนจ์ หรือ จีค็อกซ์ระบุว่า บริษัทวางแผนที่จะเปิดชาย “แพค โทเค่น” ซึ่งเป็นเงินสกุลดิจิทัลของแมนนี ปาเกียว ภายในไตรมาสี่ปีนี้ หรือไม่ก็ไตรมาสหนึ่งปีหน้า โดยขณะนี้บริษัทกำลังรอจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของฟิลิปปินส์สรุปเรื่องกฎระเบียบเกี่ยวกับ การเสนอขายเหรียญในระยะเริ่มต้น หรือ ไอซีโอ

นายอีวานระบุว่า สำหรับประมาณและมูลค่าของแพค โทเค่น ที่บริษัทจะเสนอขายในระยะเริ่มแรกนั้น กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับนายแมนนี ปาเกียวอยู่

ทั้งนี้ เหล่าแฟนคลับของแมนนี่ ปาเกียว จะสามารถใช้ เหรียญแพค โทเค่น ซื้อสินค้าของปาเกียว ไม่ว่าจะเป็นนวมชกมวย หรือเสื้อแจ็กเก็ตที่ใช้แล้วของเขา รวมไปถึงจะได้คุยกับนายปาเกียวผ่านทางไลฟ์สตรีมมิ่งด้วย

สำหรับปาเกียวนั้น เขาเป็นนักมวยที่ครองแชมป์ถึง 8 รุ่น คนเดียวในประวัติศาสตร์ และตอนนี้ยังดำรงตำแหน่งเป็นวุฒิสมาชิกของฟิลิปปินส์ด้วย

นิตยสารฟอร์บสรายงานเมื่อปีที่แล้วว่า นายปาเกียวเป็นนักกีฬาที่ร่ำรวยอันดับที่ 20 ของโลก โดยเขาได้รายได้จากการแข่งกีฬาของเขารวมทั้งหมด 510 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ ราว 1.7 หมื่นล้านบาท

related