svasdssvasds

"โตเกียว" อันดับหนึ่งเมืองประชากรที่หนาแน่นที่สุดในโลก

"โตเกียว" อันดับหนึ่งเมืองประชากรที่หนาแน่นที่สุดในโลก

นิตยสาสารไทม์จัด 20 อันดับเมืองที่ประชากรหนาแน่นที่สุดในโลก โดยเมืองที่ขึ้นอันดับหนึ่งคือกรุงโตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่น

นิตยาสารไทม์ระบุว่า เมืองใหญ่อย่างนิวยอร์ก ปักกิ่ง และโตเกียว ต่างเป็นที่รู้กันว่าเป็นเมืองที่แออัด แต่ตามข้อมูลของสหประชาชาติแล้ว กรุงโตเกียวคือเมืองที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดในโลก ด้วยจำนวนประชากรเกือบ 39 ล้านคน ในขณะที่สหประชาชาติคาดว่าโตเกียวคงจะยังครองอันดับหนึ่งเมืองที่มีประชากรหนาแน่นไปจนถึงปี 2030 แม้ว่าจำนวนประชากรน่าจะลดลงไปอยู่ที่ 37 ล้านคนก็ตาม

รองลงมาจากกรุงโตเกียว หนีไม่พ้นกรุงเดลี ของอินเดีย ที่มีประชากรกว่า 26 ล้านคน โดยสหประชาชาติคาดว่าเมืองแห่งนี้จะมีประชากรเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 35 ล้านคนในอีก 12 ปีข้างหน้า

ตามมาไม่ห่างมากคือเมืองเซี่ยงไฮ้ของจีน ที่มีประชากรราว 24 ล้านคน ซึ่งนอกจากจะเป็นเมืองที่มีประชากรที่หนาแน่นที่สุดของจีนแล้ว เซียงไฮ้ยังเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญ เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ และเป็นเมืองที่มีท่าเรือสินค้าที่คึกคักมากที่สุดในโลกอีกด้วย

ส่วนเมืองที่นับว่ามีประชากรหนาแน่นที่สุดในภูมิภาคอาเซียน คือกรุงมนิลา เมืองหลวงของฟิลิปปินส์ ที่มีประชากรถึงกว่า 13 ล้านคน มนิลานับเป็นเมืองแห่งการธนาคารและอุตสาหกรรมของฟิลิปปินส์ และเป็นที่ตั้งของท่าเรือสินค้าที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ

related