svasdssvasds

รถไฟไต้หวันตกรางพลิกคว่ำ เสียชีวิต 18 [คลิป]

รถไฟไต้หวันตกรางพลิกคว่ำ เสียชีวิต 18 [คลิป]

เกิดเหตุรถไฟในไต้หวันตกรางพลิกคว่ำ ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 18 ราย บาดเจ็บอีก 187 คน นับเป็นอุบัติเหตุรถไฟร้ายแรงที่สุดในรอบ 30 ปี

รถไฟสายด่วนผู่โหยวหม่า บรรทุกผู้โดยสารทั้งหมด 336 คน เกิดอุบัติเหตุขณะกำลังวิ่งผ่านเมืองยีหลาน มุ่งหน้าไปยังเมืองไถตง ช่วงค่ำวานนี้ ตู้โดยสารในขบวนทั้งหมด 8 ตู้ตกราง และ 4 ตู้ในนั้นพลิกคว่ำ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตถึง 18 คน ทางการไต้หวันระบุว่าสาหตุของการเกิดอุบัติเหตุยังไม่แน่ชัด แต่ครั้งนี้นับเป็นอุบัติเหตุที่ร้ายแรงที่สุดในรอบ 30 ปี

ด้านประธานาธิบดี ไช่ อินเหวิน ของไต้หวัน ได้เข้าพบผู้ประสบภัยและครอบครัวเช้าวันนี้ ระบุว่า ทุกคนมีความกังวลเรื่องสาเหตุของอุบัติเหตุ และเธอได้สั่งให้สำนักอัยการคลี่คลายสถานการณ์และสาเหตุรถไฟตกรางครั้งนี้ให้เร็วที่สุด ขณะที่ทางการระบุว่าตอนนี้ยังมีผู้โดยสารจำนวนหนึ่งสูญหาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำงานข้ามคืนเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตเพิ่มเติม

หนึ่งในผู้ประสบภัยกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุ รถไฟหยุดถึง 2 ครั้ง และได้แจ้งผู้โดยสารว่าต้องมีการซ่อมแซมบางอย่างก่อนกลับมาวิ่งต่อ ขณะที่ผู้โดยสารอีกคนบอกว่ารู้สึกว่ารถไฟวิ่งเร็วมากกว่าปกติ

อย่างไรก็ตาม การรถไฟไต้หวันได้กลับมาให้บริการตามปกติแล้ว

related