svasdssvasds

ข้อมูลผู้โดยสารคาเธ่ย์แปซิฟิครั่วไหล กระทบ 9.4 ล้านคน

ข้อมูลผู้โดยสารคาเธ่ย์แปซิฟิครั่วไหล กระทบ 9.4 ล้านคน

สายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิคของฮ่องกงรายงานว่าบริษัทเผชิญกับปัญหาข้อมูลรั่วไหลครั้งใหญ่ที่กระทบผู้โดยสารถึง 9.4 ล้านคน

คาเธ่ย์แปซิฟิครายงานว่าถูกโจรกรรมข้อมูลผู้โดยสารเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการติดต่อสื่อสารกับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบถึง 9.4 ล้านคน เพื่อให้ข้อมูลว่าควรจะทำอย่างไรต่อไปเพื่อปกป้องข้อมูลส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานว่ามีการนำข้อมูลไปใช้ในทางมิชอบ แต่ก็มีการเปิดการสืบสวนและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกงแล้ว ส่วนข้อมูลที่ถูกโจรกรรมนั้นรวมไปถึงข้อมูลหนังสือเดินทาง เลขที่บัตรประจำตัวประชาชน ที่อยู่ อีเมลล์ รายละเอียดบัตรเครดิต ชื่อ สัญชาติ วันเดือนปีเกิด เบอร์โทรศัพท์ ข้อมูลประวัติการเดินทาง และแม้กระทั่งหมายเลขสมาชิกโปรแกรมสะสมไมล์

ด้านสมาชิกสภาฮ่องกงได้ออกมากดดัน ให้สายการบินอธิบายว่าทำไมถึงใช้เวลาถึง 5 เดือน กว่าที่จะเปิดเผยเรื่องดังกล่าว ซึ่งการกลัวว่าจะสร้างความแตกตื่นหรือไม่ ไม่ใช่การตัดสินใจของสายการบิน แต่เป็นของคนที่ได้รับผลกระทบ และเวลา 5 เดือนที่ล่าช้า เป็นเวลาที่สูญเสียโอกาสในการปกป้องข้อมูลส่วนตัว นอกจากนี้ การแถลงการณ์ของคาเธ่ย์แปซิฟิคที่ว่ายังไม่มีการใช้ข้อมูลในทางที่ผิดนั้น ก็ไม่ได้ทำให้คนมั่นใจว่าทุกอย่างปลอดภัย และจะไม่มีการเอาไปใช้ในทางที่ผิดทีหลัง

related