svasdssvasds

กราดยิงโบสถ์ยิว ดับ 11 เมืองพิตส์เบิร์ก - "ทรัมป์" จี้ประหารชีวิตคนลงมือ

กราดยิงโบสถ์ยิว ดับ 11 เมืองพิตส์เบิร์ก - "ทรัมป์" จี้ประหารชีวิตคนลงมือ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐฯ เรียกร้องให้คนร้ายที่กราดยิงในโบสถ์ยิวที่เมืองพิตต์เบิร์ก ถูกประหารชีวิต หลังเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต 11 ราย

ทรัมป์ เรียกร้องประหาร มือกราดยิงโบสถ์ยิว เมืองพิตส์เบิร์ก

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ เรียกร้องให้คนร้ายที่ก่อเหตุโจมตีโบสถ์ยิว ที่เมืองพิตต์เบิร์กเมื่อวานนี้ (27 ต.ค.61) จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 11 รายและบาดเจ็บ 6 คน ได้รับโทษประหารชีวิต หลังเขาถูกควบคุมตัวเอาไว้แล้ว โดยเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า จะมีการตั้งข้อหานายโรเบิร์ต โบเวอร์

ซึ่งเป็นคนร้าย ที่ลงมือก่อเหตุฐานก่ออาชญากรรม จากความเกลียดชังและข้อหาอื่นๆ นอกจากนี้ ทรัมป์ยังเรียกร้องให้พี่น้องชาวยิวรวมตัวกันให้เหนียวแน่น และรัฐบาลสหรัฐฯ จะป้องกันไม่ให้คนที่คิดไม่ดีลงมือทำร้ายชาวยิวอีก

รายงานระบุว่า คนร้ายบุกเข้าไปกราดยิงด้วยปืนไรเฟิลในโบสถ์ทรีออฟไลฟ์ ขณะกำลังประกอบพิธีเมื่อเช้าวันเสาร์ ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยเมื่อตอนที่เขาก่อเหตุ เขาตะโกนคำว่า ยิวทั้งหมดต้องตาย ก่อนจะใช้ปืนกราดยิง และเมื่อตอนที่ตำรวจไปถึงคนร้ายขังตัวเองอยู่ในห้องๆหนึ่งภายในโบสถ์

ก่อนจะมีการยิงสู้กันไปมา จนทำให้คนร้ายได้รับบาดเจ็บถูกยิงหลายแผล เจ้าหน้าที่จึงสามารถจับกุมตัวเขาไว้ได้ และมีการส่งตัวเขาไปรักษา นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บสองนายด้วย

บีบีซีรายงานว่า คนร้ายเคยไปแสดงความคิดเห็นในโซเชี่ยลมีเดีย ด้วยข้อความที่บ่งบอกถึงความเกลียดชังชาวยิว แต่ตำรวจยืนยันว่า ไม่เคยมีประวัติคนร้ายมาก่อนเลย ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุของเขานั้นก็ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่คาดว่า เขาน่าจะลงมือก่อเหตุเพียงลำพัง

related