svasdssvasds

เปิดสถิติการเกิดอุบัติเหตุของ "ไลออนแอร์" ในอินโดนีเซีย

เปิดสถิติการเกิดอุบัติเหตุของ "ไลออนแอร์" ในอินโดนีเซีย

วันนี้ (29 ตุลาคม 2561) เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินสายการบินไลออนแอร์ตกในทะเลที่อินโดนีเซีย ซึ่งเมื่อย้อนกลับไปดูสถิติการเกิดอุบัติเหตุของสายการบินนี้แล้วจะพบว่า เคยเกิดอุบัติเหตุมาแล้วแต่ครั้งนี้ร้ายแรงที่สุด

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ชาวอินโดนีเซียนิยมใช้การเดินทางด้วยเครื่องบินเพื่อเชื่อมต่อระหว่างเมือง เนื่องจากอินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีหมู่เกาะมากถึงหลายพันเกาะ แต่มาตรฐานความปลอดภัยทางการบินนั้นต่ำกว่ามาตรฐาน และในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สายการบินไลออนแอร์ประสบอุบัติเหตุตกหลายครั้งดังต่อไปนี้

  • ปี 2013 เครื่องบินของสายการบินไลออนแอร์ประสบอุบัติเหตุหลุดออกจากรันเวย์และตกลงไปในทะเลที่บาหลี ส่งผลทำให้เครื่องบินหักเป็นสองท่อน ผู้โดยสารและลูกเรือจำนวนมากได้รับบาดเจ็บแต่ไม่มีผู้เสียชีวิต
  • พฤษภาคมปี 2016 เครื่องบินของสายการบินไลออนแอร์สองลำประสบอุบัติเหตุชนกันที่สนามบินซูการ์โน-ฮัตตาในกรุงจาการ์ต้า
  • ปี 2017 เครื่องบินของสายการบินไลออนแอร์ชนเข้ากับเครื่องบินของสายการบินวิงส์แอร์ ขณะลงจอดที่สนามบินกัวลานามูบนเกาะสุมาตรา แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

รายงานระบุว่า อุตสาหกรรมการบินของอินโดนีเซียกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ขณะเดียวกัน ก็มีการเรียกร้องให้ปรับปรุงเรื่องข้อบังคับต่างๆ โดยเมื่อปีที่แล้ว สมาคมควบคุมจราจรอากาศของอินโดนีเซียเปิดเผยว่า แอร์นาฟ ซึ่งเป็นบริษัทบริหารการบินที่รัฐเป็นเจ้าของ อนุญาตให้มีเที่ยวบินขึ้นและลงที่สนามบินในจาการ์ต้ามากเกินกว่าความสามารถที่สนามบินจะรับได้ ส่งผลทำให้เกิดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุมากขึ้น

related