svasdssvasds

"ทรัมป์ – สี จิ้นผิง" ต่อสายตรงถกประเด็น "การค้า" และ "เกาหลีเหนือ"

"ทรัมป์ – สี จิ้นผิง" ต่อสายตรงถกประเด็น "การค้า" และ "เกาหลีเหนือ"

ผู้นำสหรัฐและจีนต่อสายตรงหารือกันในประเด็นการค้าและเกาหลีเหนือ เชื่อว่าเป็นการหารือร่วมกันเป็นครั้งแรกในรอบ 6 เดือน ท่ามกลางความขัดแย้งกันในประเด็นการค้า

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ได้ต่อสายตรงหารือกันในประเด็นการค้าและเกาหลีเหนือ โดยผู้นำสหรัฐทวีตข้อความเมื่อวานนี้ว่า ได้ใช้เวลาหารือกับผู้นำจีนในหลายๆประเด็น และเป็นการสนทนาที่ดีมาก นอกจากนี้ประธานาธิบดีทรัมป์ยังได้วางกำหนดการการพบปะกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ไว้แล้ว ที่นอกรอบการประชุม จี20 ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศอาร์เจนตินาในเดือนนี้

ขณะที่สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้กล่าวว่า เขาต้องการที่จะได้พบปะกับประธานาธิบดีทรัมป์ในช่วงการประชุม จี20 และหวังว่าจะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับประธานาธิบดีทรัมป์ในประเด็นความสัมพันธ์ระดับทวิภาคี รวมถึงประเด็นสำคัญอื่นๆกันอีก

แม้ว่าผู้นำทั้งสองฝ่ายจะแสดงออกว่าได้มีการพูดคุยกันในเชิงบวก แต่ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า ทั้งสองฝ่ายได้มีความคืบหน้าในการแก้ปัญหาความตึงเครียดด้านการค้าระหว่างกันหรือไม่ และเชื่อว่าการหารือครั้งนี้ถือครั้งแรกในรอบ 6 เดือน ท่ามกลางความขัดแย้งระหว่างสองประเทศ

related