svasdssvasds

"สหรัฐฯ" เตรียมใช้มาตรการคว่ำบาตรที่เข้มงวดที่สุดต่อ "อิหร่าน" [คลิป]

"สหรัฐฯ" เตรียมใช้มาตรการคว่ำบาตรที่เข้มงวดที่สุดต่อ "อิหร่าน" [คลิป]

สหรัฐเตรียมใช้มาตรการคว่ำบาตรต่ออิหร่านในวันนี้ ที่ประธานาธิบดีทรัมป์เรียกว่าเป็น มาตรการคว่ำบาตร ที่เข้มงวดที่สุดเท่าที่เคยมีมา

รัฐบาลสหรัฐเตรียมที่จะใช้มาตรการคว่ำบาตรรอบใหม่ต่ออิหร่านในวันนี้ ที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ เรียกว่าเป็น มาตรการคว่ำบาตร ที่เข้มงวดที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยมาตรการคว่ำบาตรดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะตัดการส่งออกน้ำมันของอิหร่าน ที่ถือว่าเป็นแหล่งรายได้หลักๆของประเทศ รวมทั้งเป็นการยกระดับการกดดันต่ออิหร่านด้วย ซึ่งมาตรการคว่ำบาตรจะมีผลกับบุคคลและองค์กรต่างๆที่มีส่วนเชื่อมโยงกับอิหร่านรวมอย่างน้อย 700 เป้าหมาย

หลังจากที่สหรัฐถอนตัวออกจากข้อตกลงโครงการนิวเคลียร์อิหร่าน ที่ 6 ชาติมหาอำนาจได้ทำไว้กับอิหร่าน รัฐบาลสหรัฐก็ได้ใช้มาตรการคว่ำบาตรต่ออิหร่านไปในเดือนสิงหาคม ที่สั่งห้ามการซื้อขายยานยนต์, เหล็ก และอีกหลายอย่างกับอิหร่าน

ก่อนหน้านี้สหรัฐเปิดเผยแผนที่จะอนุญาตให้ 8 ประเทศยังสามารถซื้อน้ำมันจากอิหร่านได้อยู่ หนึ่งในนั้นคือประเทศญี่ปุ่น โดยรัฐบาลญี่ปุ่นกล่าวว่า รัฐบาลสหรัฐได้แจ้งไปยังรัฐบาลญี่ปุ่นแล้วถึงแผนที่จะอนุญาตให้ญี่ปุ่นได้รับการยกเว้นเรื่องการซื้อน้ำมันจากอิหร่าน อย่างไรก็ตาม สหรัฐให้กรอบระยะเวลาการซื้อขายเพียงแค่ 180 วันเท่านั้น และหลังจากครบกำหนดรัฐบาลสหรัฐได้เรียกร้องให้ทั้ง 8 ประเทศหยุดนำเข้าน้ำมันจากอิหร่านโดยเร็วที่สุด

related