svasdssvasds

"มือปืนกราดยิง" ในรัฐ "แคลิฟอร์เนีย" เป็นอดีตนาวิกโยธิน [คลิป]

"มือปืนกราดยิง" ในรัฐ "แคลิฟอร์เนีย" เป็นอดีตนาวิกโยธิน [คลิป]

ตำรวจสหรัฐเผย ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิงที่บาร์ในรัฐแคลิฟอร์เนียเป็นอดีตนาวิกโยธินที่อาจมีอาการป่วยทางจิต

ตำรวจสหรัฐเปิดเผยว่า นายเอียน เดวิด ลอง ผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุกราดยิงที่บาร์ เธาว์ซันด์ โอ๊คส์ ในรัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา จนมีผู้เสียชีวิต 12 ราย รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นอดีตนาวิกโยธินที่อาจมีอาการป่วยทางจิต โดยผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า มือปืนในชุดสีดำได้ยิงการ์ดหน้าทางเข้าบาร์ก่อนที่จะบุกเข้าไป หลังจากนั้นได้ขว้างระเบิดควันก่อนที่จะใช้ปืนพกที่เขาครอบครองอย่างถูกกฎหมายเปิดฉากกราดยิง แต่ว่ามือปืนมีที่ใส่กระสุนแบบพิเศษที่ผิดกฎหมายรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยในตอนนั้นมีคนอยู่ในบาร์อย่างน้อย 200 คน รวมถึงนักศึกษามหาวิทยาลัยด้วย อย่างไรก็ตาม มีการพบร่างของผู้ต้องสงสัยที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งคาดว่าผู้ต้องสงสัยได้ฆ่าตัวตายหลังจากก่อเหตุ

ตำรวจท้องถิ่นระบุว่า มือปืนวัย 28 ปี เคยอยู่ในหน่วยนาวิกโยธินช่วงระหว่างปี 2008 ถึง 2013 และเขาถูกส่งไปปฏิบัติหน้าที่ในอัฟกานิสถาน นอกจากนี้มือปืนยังเคยแสดงพฤติกรรมที่ผิดปกติ เอาแน่เอานอนไม่ได้มาก่อน ซึ่งเชื่อว่าเป็นผลมาจาก ภาวะผิดปกติทางจิตใจจากเหตุการณ์รุนแรง จากการเคยรับใช้ชาติในกองทัพ ขณะที่ตอนนี้ตำรวจกำลังสอบสวนถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุอยู่

ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ได้สั่งการให้ทำเนียบขาว รวมถึงสถานที่สาธารณะและทางทหารต่างๆลดธงลงครึ่งเสา เพื่อไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้

related