svasdssvasds

เหมียว 2 ตัวพยายามเข้าพิพิธภัณฑ์อยู่เป็นปี

เหมียว 2 ตัวพยายามเข้าพิพิธภัณฑ์อยู่เป็นปี

เหมียว 2 ตัวพยายามเข้าพิพิธภัณฑ์อยู่เป็นปี หลังจากมีนิทรรศการภาพ “แมว”

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ที่ พิพิธภัณฑ์ โอโนมิจิ ซิตี้ มิวเซียม ออฟ อาร์ต เมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น มีเรื่องราวน่ารักๆ เกิดขึ้น เมื่อเจ้าเหมียวสองตัว เคนจัง แมวดำ และโกจัง แมวส้ม พยายามที่จะเข้าชมภายในพิพิธภัณฑ์มาตลอดสองปีแต่ไม่สำเร็จ ซึ่งเรื่องราวของมัน สร้างความเอ็นดูให้กับชาวเมืองและชาวเน็ตอย่างมาก จนถึงมีร้านค้าขายกระเป๋าผ้าลายแมวที่พยายามเข้าพิพิธภัณฑ์เลยทีเดียว

เหมียว 2 ตัวพยายามเข้าพิพิธภัณฑ์อยู่เป็นปี

เรื่องราวนี้เริ่มขึ้นครั้งแรกตอนที่ทางพิพิธภัณฑ์ได้จัดแสดงนิทรรศการภาพถ่าย “Cats” ของช่างกล้องชื่อ มิตสึอากิ อิวาโกะ ซึ่งไม่กี่วันหลังนิทรรศการเปิดตัว เคนจังก็มาปรากฏตัวและพยายามจะเข้ามาภายในงาน แต่ก็ถูกยามห้ามเอาไว้ ซึ่งผู้ใช้ทวิตเตอร์ @mukusuke ได้บันทึกเหตุการณ์นี้จนเจ้าแมวดำตัวนี้กลายเป็นที่สนใจบนโลกออนไลน์

กระทั่งเมื่อเดือน มี.ค. ปีที่แล้ว เคนจัง ได้พาเพื่อนแมวตัวสีส้มชื่อว่า โกจัง มาด้วย แม้ว่าผลจะเป็นเหมือนเดิมคือถูกยามห้ามไม่ให้เข้าไปในพิพิธภัณฑ์ แต่คราวนี้ยามห้ามด้วยท่าทีเอ็นดูกว่าเดิม เพราะลูบหัวให้เจ้าโกจังด้วย ข้อมูลโฆษณาของทวิตเตอร์และความเป็นส่วนตัว ทางทวิตเตอร์ของพิพิธภัณฑ์ก็ได้ทวีตภาพของแมวสองตัวนี้เป็นบางครั้ง และเล่าว่ามันพยายามเข้ามาในพิพิธภัณฑ์อย่างน้อย 2 – 3 ครั้งต่อสัปดาห์

เหมียว 2 ตัวพยายามเข้าพิพิธภัณฑ์อยู่เป็นปี

related