svasdssvasds

2 นาที ทะลุ 1 หมื่นล้าน! ชาวจีน แห่ซื้อของออนไลน์ ลดกระหน่ำ วันคนโสด

2 นาที ทะลุ 1 หมื่นล้าน! ชาวจีน แห่ซื้อของออนไลน์ ลดกระหน่ำ วันคนโสด

ชาวจีนแห่ช้อปปิ้งออนไลน์ในวันคนโสด ซึ่งตรงกับวันที่ 11 เดือน 11 หรือคือวันนี้ โดยเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ของอาลีบาบาสามารถทำยอดขายทะลุ 1 หมื่นล้านหยวนได้ภายในเวลา 2 นาที เท่านั้น

ชาวจีน แห่ซื้อของออนไลน์ ลดกระหน่ำ รับวันคนโสด

เว็บไซต์ทีมอลล์ดอทคอม ซึ่งเป็นเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ชื่อดังของอาลีบาบากรุ๊ป เปิดเผยว่า หลังพ้นเที่ยงคืนที่ผ่านมาได้แค่ 2 นาที 5 วินาที ยอดซื้อสินค้าในวันคนโสดก็พุ่งทะลุ 10,000 ล้านหยวน หรือประมาณ 47,500 ล้านบาทไปแล้ว และสามารถทำยอดขายทะลุ 1 แสนล้านหยวน ภายในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง

โดยอาลีบาบากรุ๊ปเปิดเผยว่า ในการลดราคาสินค้าต้อนรับวันคนโสดปีนี้ มีร้านค้ากว่า 19,000 แห่งจาก 75 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมด้วย และมีนักช้อปออนไลน์หลายล้านคน เข้ามาเยือนเว็บไซต์ของทีมอลล์

ด้านสำนักข่าวซีซีทีวี ไปสัมภาษณ์ประชาชนว่าซื้ออะไรออนไลน์ในวันนี้บ้าง ซึ่งส่วนใหญ่ ประชาชนมักซื้อสินค้าที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น เสื้อผ้า และถึงแม้บางคนจะไม่เคยช้อปปิ้งออนไลน์มาก่อน แต่ก็ไม่สามารถทนกับส่วนลดและโปรโมชั่นที่ทางเว็บไซต์มอบให้ได้

วันคนโสด ซึ่งตรงกับวันที่ 11 เดือน 11 กลายมาเป็นเทศกาลช้อปปิ้งออนไลน์ของชาวจีน โดยริเริ่มขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2009 โดยแดเนียลจาง ซีอีโอของอาลีบาบาคนปัจจุบัน ซึ่งในปีแรกนั้น มียอดขายเพียงแค่ 52 ล้านหยวน ขณะเดียวกัน วัฒนธรรมการลดสินค้าออนไลน์ในวันคนโสดก็กำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลก แม้แต่ในประเทศไทย เว็บไซต์ช้อปปิ้งชื่อดังหลายแห่ง ก็มีโปรโมชั่นพิเศษ ต้อนรับวันแห่งคนโสดนี้ด้วยเช่นกัน

related