svasdssvasds

"ดูแตร์เต" แจงเหตุไม่เข้าร่วมประชุม เพราะไป "นอนกลางวัน"

"ดูแตร์เต" แจงเหตุไม่เข้าร่วมประชุม เพราะไป "นอนกลางวัน"

ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ออกมาชี้แจงสาเหตุที่ไม่เข้าร่วมประชุมหลายครั้งในช่วงการประชุมอาเซียนที่สิงคโปร์ ว่าไปนอนกลางวัน ไม่ใช่เพราะมีปัญหาสุขภาพแต่อย่างใด

ประธานาธิบดีโรดริโก ดูแตร์เต ผู้นำฟิลิปปินส์ วัย 73 ปี ออกมาชี้แจงต่อนักข่าวถึงสาเหตุที่เขาไม่เข้าร่วมประชุมหลายครั้งในช่วงการประชุมอาเซียนที่สิงคโปร์ ว่าเขาไปนอนกลางวัน ไม่ใช่เพราะว่ามีปัญหาสุขภาพอย่างที่หลายคนสงสัย โดยก่อนหน้านี้โฆษกของผู้นำฟิลิปปินส์เผยว่า เขาจะไม่เข้าร่วมการประชุม 4 ครั้งในวันพุธ รวมถึงจะไม่เข้าร่วมกาล่า ดินเนอร์ กับ 9 ผู้นำชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐ และอีกหลายคนด้วย

ประธานาธิบดีดูแตร์เตตกเป็นเป้าสงสัยในเรื่องปัญหาสุขภาพมาโดยตลอด นับตั้งแต่ที่มีรายงานว่าเขาไม่ปรากฏตัวต่อสาธารณะเป็นเวลานานนับสัปดาห์เมื่อปีที่แล้ว และประธานาธิบดีตูแตร์เตเองก็เคยกล่าวว่าเขารู้สึกเหน็ดเหนื่อย และอยากจะลงจากตำแหน่งผู้นำประเทศก่อนที่จะหมดวาระในปี 2022

นอกจากนี้ เมื่อเดือนที่แล้วทำเนียบประธานาธิบดีได้เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีดูแตร์เตได้เข้ารับการส่องตรวจลำไส้ใหญ่ด้วยกล้อง แต่เขาก็ได้กล่าวต่อนักข่าวด้วยตัวเองว่า ผลการตัดเนื้อเยื่อไปตรวจก็ไม่พบว่าเขาเป็นมะเร็งแต่อย่างใด

related