svasdssvasds

ทะลุ 1,000 คน ! ยอดสูญหายจากไฟป่าแคลิฟอร์เนีย [คลิป]

ทะลุ 1,000 คน ! ยอดสูญหายจากไฟป่าแคลิฟอร์เนีย [คลิป]

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯลงพื้นที่ประสบภัยไฟป่าในแคลิฟอร์เนียเพื่อพบผู้ประสบภัย ขณะที่ยังมีผู้สูญหายอีกกว่า 600

ยอดสูญหายจากไฟป่าแคลิฟอร์เนียทะลุ 1,000 คนแล้ว

ด้านทางการแคลิฟอร์เนียยืนยันยอดผู้เสียชีวิตจากไฟป่าครั้งใหญ่ของแคลิฟอร์เนียตอนนี้เกิน 60 คนแล้ว โดยสามารถยืนยันอัตลักษณ์ได้แล้วเกือบ 50 คน อย่างไรก็ตามยังมีผู้สูญหายอีกราว 630 คน ซึ่งขณะนี้มีเจ้าหน้าที่กว่า 460 นาย และสุนัขค้นหาอีก 22 ตัวเข้าร่วมภารกิจค้นหาบุคคลสูญหาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเกือน 5,500 กำลังต่อสู้กับไฟป่าที่คาดว่าน่าจะใช้เวลา 2 สัปดาห์กว่าจะควบคุมเพลิงได้

ทะลุ 1,000 คน ! ยอดสูญหายจากไฟป่าแคลิฟอร์เนีย [คลิป]

ไฟป่าทางตอนเหนือของสหรัฐฯ ที่ถูกเรียกว่าแคมไฟร์ (Camp Fire) ได้เผาผลาญพื้นที่ไปทั้งหมดกว่า 350,000 ไร่ และสามารถควบคุมเพลิงได้ 40 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ขณะที่เมืองพาราไดซ์ทั้งเมืองถูกเผาทำลาย มีบ้านเรือนเสียหายถึงกว่า 8,600 หลัง และอาคารพาณิชย์เสียหายอีก 260 อาคาร และยังหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งใหญ่นี้ไม่ได้

ด้านไฟป่าทางตอนใต้ของสหรัฐฯที่เรียกว่า วูลซีไฟร์ (Woolsey Fire) ก็ได้เผาทำลายพื้นที่กว่า 247,000 ไร่ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้เกือบ 60 เปอร์เซ็นต์แล้ว และคาดว่าจะสามารถควบคุมเพลิงได้ทั้งหมดวันจันทร์นี้ ทางการระบุว่าอุณหภูมิที่ต่ำลงบวกกับลมที่อ่อนกำลังลง ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำงานได้ง่ายขึ้น

อย่างไรก็ตาม ไฟป่าทางตอนใต้ได้เข้าทำลายพื้นที่บางส่วนของเมืองมาลิบู ที่เป็นย่านที่มีคนดังอาศัยอยู่จำนวนมาก ทำให้บ้านดาราดังหลายคนถูกทำลาย อย่างเช่น ไมลีย์ ไซรัส, เพียร์ซ บรอสแนน, นีล ยัง และเจอราด บัตเลอร์

related