svasdssvasds

ไฟป่ารัฐแคลิฟอร์เนีย สูญหาย 1,200 คนแล้ว

ไฟป่ารัฐแคลิฟอร์เนีย สูญหาย 1,200 คนแล้ว

เหตุไฟป่าครั้งใหญ่ในรัฐแคลิฟอร์เนียทำให้ตอนนี้มีผู้สูญหาย 1,200 คนแล้ว และมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 70 ราย

นับตั้งแต่ที่ไฟป่า แคมป์ ไฟร์ ปะทุขึ้นเมื่อ 10 วันก่อน ที่เขตบัตต์ เค้าท์ตี้ ตอนนี้มีผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 76 ราย และไฟป่าได้เผาทำลายบ้านเรือนไปมากกว่า 9,700 หลังคาเรือน กินพื้นที่เป็นขนาดเทียบเท่านครชิคาโก ด้านหน่วยดับเพลิงรัฐแคลิฟอร์เนียกล่าวว่า จะยังไม่สามารถควบคุมเพลิงทั้งหมดได้จนกว่าจะสิ้นเดือนนี้ แต่ตอนนี้ก็ควบคุมเพลิงไปได้ 60 เปอร์เซ็นต์แล้ว ขณะที่ตอนนี้ยอดผู้สูญหายได้เพิ่มขึ้นเป็น 1,200 คน ซึ่งปฏิบัติการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตและผู้สูญหายยังคงดำเนินต่อไปอยู่

ผู้อพยพจำนวนมากตอนนี้ไร้ที่อยู่อาศัย บางส่วนต้องไปอาศัยอยู่กับเพื่อนและญาติ บางส่วนต้องอาศัยอยู่ในเต็นท์ที่อยู่ที่ลานจอดรถของร้านค้า

ไฟป่า แคมป์ ไฟร์ เป็นเหตุไฟป่าที่คร่าชีวิตผู้คนไปมากที่สุดและสร้างความเสียหายมากที่สุดในประวัติศาสตร์รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งทางการรัฐแคลิฟอร์เนียกล่าวว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก ส่วนไฟป่า วูลซีย์ ไฟร์ ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย คร่าชีวิตผู้คนไปอย่างน้อย 3 ราย แต่มีข่าวดีคือนักดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไปได้ 88 เปอร์เซ็นต์แล้ว และเขตเวนทูรา เค้าท์ตี้ ก็เปิดให้ประชาชนสามารถกลับเข้าไปและเริ่มฟื้นฟูที่อยู่อาศัยได้แล้ว

เมื่อวานนี้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ได้เดินทางเยือนรัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายจากเหตุไฟป่าครั้งใหญ่ ซึ่งประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวที่เมืองพาราไดซ์ ซึ่งได้รับความเสียหายจากไฟป่า แคมป์ ไฟร์ ว่า สภาพพื้นที่นั้นย่ำแย่มาก แต่ประธานาธิบดีทรัมป์ก็ได้ชื่นชมการทำงานของหน่วยงานท้องถิ่น, นักการเมือง และทีมกู้ภัย

related