svasdssvasds

ศาลกรุงปารีส สั่งจำคุก 8 เดือน แท็กซี่เถื่อน โกงเงินคนไทย

ศาลกรุงปารีส สั่งจำคุก 8 เดือน แท็กซี่เถื่อน โกงเงินคนไทย

ศาลกรุงปารีส สั่งจำคุก 8 เดือน คนขับแท็กซี่เถื่อน ในคดีรีดไถเงินนักท่องเที่ยวชาวไทย จากคลิปที่แพร่ในยูทูบ ขณะเดินทางออกจากสนามบิน โดยพบว่ามีความผิดจริงและไม่ได้เป็นคนขับแท็กซี่ตามอ้าง

ศาลกรุงปารีส สั่งจำคุก 8 เดือน แท็กซี่ โกงเงินคนไทย

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ศาลกรุงปารีส สั่งจำคุก 8 เดือนคนขับแท็กซี่เถื่อนในคดีรีดไถเงินนักท่องเที่ยวชาวไทย ขณะเดินทางออกจากท่าอากาศยานชาลส์ เดอ โกล ชานกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ไปยังย่านใจกลางกรุงปารีส โดยจากคลิปวิดีโอ ที่นักท่องเที่ยวถ่ายคลิปไว้

พบว่า นายเอ็นน็อกค์ ซิ คนขับรถแท็กซี่ได้เรียกเงินจากคู่รักที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 247 ยูโร หรือประมาณ 281 เหรียญสหรัฐฯ ทั้งที่ปกติค่าเดินทางจะอยู่ที่ราวๆ 45-55 ยูโรเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวได้พยายามเจรจาต่อรองจ่าย 200 ยูโร เพื่อแลกกับการที่ให้เขาปล่อยลงจากรถ โดยศาลพิจารณาแล้วว่า การกระทำของจำเลยมีความผิดจริง ในข้อหาหลอกลวงและขู่กรรโชกทรัพย์ โดยในวิดีโอคนขับรถอ้างว่าตัวเองเป็นแท็กซี่ส่วนบุคคล หรือ VTC ในฝรั่งเศส

และบังคับให้ผู้โดยสารจ่ายเงิน 247 ยูโร พร้อมกับล็อกประตูหลังของรถไม่ให้ผู้โดยสารได้ลง ผู้โดยสารได้ขอให้เขาเปิดล็อก แล้วปล่อยพวกเขาลงที่สถานีตำรวจ

ในคลิปหลักฐาน นักท่องเที่ยวชาวไทย ร้องขอดูใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะจากเขา แต่คนขับกลับตะคอกใส่นักท่องเที่ยวไทยด้วยน้ำเสียงแข็งกร้าวหลังนักท่องเที่ยวไทยต่อรองขอจ่ายเหลือ 180 ยูโร ว่า “ยู เพย์ มี 200 ยูโร ยูเพย์มี!” หรือคุณจ่ายกระผมมาเลย 200 ยูโร คุณจ่ายมา!!

นายเอ็นน็อก ซิ ให้การกับศาลหลังถูกถามเรื่องอัตราค่าโดยสารว่า ตัวเองไม่มีความรู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย และตัวเองก็ไม่ใช่คนขับแท็กซี่ ขณะที่ เครือข่ายคนขับแท็กซี่ส่วนบุคคล หรือ VTC เน็ตเวิร์กส ระบุว่า นายเอ็นน็อก ซิ ไม่ได้อยู่ในรายชื่อคนขับที่มาลงทะเบียนไว้

related