svasdssvasds

อดีตผู้บริหาร นิสสัน ปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องการประพฤติมิชอบทางการเงิน

อดีตผู้บริหาร นิสสัน ปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องการประพฤติมิชอบทางการเงิน

อดีตผู้บริหารของนิสสันออกมาปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการประพฤติมิชอบทางการเงินตามที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย เช่นเดียวกับอดีตประธานบริษัทที่ถูกปลดออกจากตำแหน่ง

อดีตผู้บริหาร นิสสัน ปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องการประพฤติมิชอบทางการเงิน

สถานีโทรทัศน์ เอ็นเอชเค ของญี่ปุ่นรายงานว่า นายเกร็ก เคลลี อดีตผู้บริหารของนิสสันที่ถูกปลดออกจากตำแหน่ง ออกมาปฏิเสธว่าเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการประพฤติมิชอบทางการเงินตามที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย เช่นเดียวกับนายคาร์ลอส กอส์น อดีตประธานบริษัทที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งไปพร้อมๆกันด้วย

โดยนายเคลลีถูกจับกุมไปพร้อมกับนายกอส์นในข้อหาต้องสงสัยว่าร่วมกันปกปิดรายได้ที่แท้จริงของนายกอส์นในรายงานทางการเงิน เพราะนิสสันจ่ายเงินให้นายกอส์นปีละมากกว่า 17 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ในรายงานทางการเงินระบุตัวเลขไว้เพียงแค่ครึ่งเดียว อีกทั้งยังมีเงินชดเชยจำนวนหนึ่งที่นายกอส์นจะได้รับหลังเกษียณถูกปกปิดไว้ด้วย อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวกล่าวต่อ เอ็นเอชเค ว่า นายเคลลีบอกคณะสอบสวนว่ายังไม่มีการตัดสินใจอย่างเป็นทางการถึงเงินบำนาญของนายกอส์น ดังนั้นจึงยังไม่จำเป็นต้องเปิดเผยในเรื่องนี้ นอกจากนี้นายเคลลียังปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่าเขาทำตามคำสั่งของนายกอส์นในการประพฤติมิชอบทางการเงินด้วย

ขณะที่มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ได้ตัดสินใจปลดนายกอส์นออกจากตำแหน่งประธานบริษัทแล้ว หลังจากที่บอร์ดบริหารประชุมหารือกันเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นการปิดฉากการดำรงตำแหน่งประธานบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ในญี่ปุ่น เพราะก่อนหน้านี้นิสสัน มอเตอร์ ก็ได้ปลดนายกอส์นออกจากตำแหน่งไปเช่นกัน

related