svasdssvasds

"ทรัมป์" ยกเลิกพบปะ "ปูติน" จากปมขัดแย้งรัสเซีย – ยูเครน [คลิป]

"ทรัมป์" ยกเลิกพบปะ "ปูติน" จากปมขัดแย้งรัสเซีย – ยูเครน [คลิป]

ประธานาธิบดีทรัมป์ยกเลิกการพบปะกับประธานาธิบดีปูติน ที่จะมีขึ้นในช่วงการประชุม จี20 เหตุเพราะความขัดแย้งครั้งล่าสุดระหว่างรัสเซียกับยูเครน

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ประกาศยกเลิกแผนการพบปะกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ที่จะมีขึ้นในช่วงการประชุม จี20 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โดยให้เหตุผลว่าเป็นเพราะความขัดแย้งครั้งล่าสุดที่รัสเซียทำการยึดเรือยูเครน และจับกุมลูกเรือชาวยูเครนในทะเลนอกชายฝั่งไครเมียด้วย ซึ่งผู้นำสหรัฐระบุว่า รัสเซียยังไม่ได้ส่งเรือและลูกเรือคืนให้แก่ยูเครน ดังนั้นการยกเลิกการพบปะกันน่าจะเป็นหนทางที่ดีที่สุดในตอนนี้ และว่ายังตั้งตาคอยที่จะได้พบปะกันทันทีที่สถานการณ์ดังกล่าวคลี่คลายแล้ว ขณะที่ทำเนียบขาวกล่าวว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ได้หารือกับนายจอห์น เคลลี เสนาธิการทำเนียบขาว และนายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ก่อนหน้านี้แล้ว รวมทั้งยังได้โทรศัพท์หารือกับนายจอห์น โบลตัน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติด้วย

ด้านโฆษกทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซียเผยว่า ได้อ่านทวิตเตอร์ของประธานาธิบดีทรัมป์ และรายงานข่าวเกี่ยวกับการยกเลิกแผนการพบปะแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับข้อมูลอย่างเป็นทางการ

related