svasdssvasds

ทรัมป์ – สี จิ้นผิง หารือกันด้วยดี แม้ขัดแย้งเรื่องการค้า

ทรัมป์ – สี จิ้นผิง หารือกันด้วยดี แม้ขัดแย้งเรื่องการค้า

ประธานาธิบดีทรัมป์ได้พบปะหารือกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ที่นอกรอบการประชุม จี20 ซึ่งเป็นการพบปะกันครั้งแรกนับตั้งแต่ที่เกิดประเด็นสงครามการค้าระหว่างทั้งสองประเทศ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ได้พบปะหารือกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน เป็นเวลาเกือบ 2 ชั่วโมงครึ่งที่นอกรอบการ จี20 ที่ประเทศอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นการพบปะกันครั้งแรกนับตั้งแต่ที่เกิดประเด็นสงครามการค้าระหว่างทั้งสองประเทศ โดยที่ปรึกษาของประธานาธิบดีทรัมป์เกล่าวว่า การพบปะหารือดังกล่าวเป็นไปด้วยดี แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใดๆ ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์สก็รายงานโดยอ้างนักข่าวจีนระบุว่า การหารือเป็นไปด้วยดีและผู้นำทั้งสองมีการเห็นพ้องต้องกันในบางประเด็น ขณะที่สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง กล่าวว่า การร่วมมือกันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับประเทศจีนแล้ว ส่วนประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวว่า ด้วยความที่สหรัฐกับจีนมีความสัมพันธ์ที่พิเศษ ดังนั้นท้ายสุดแล้วอาจได้ข้อสรุปที่ดีสำหรับทั้งสองฝ่าย

ทรัมป์ – สี จิ้นผิง หารือกันด้วยดี แม้ขัดแย้งเรื่องการค้า

อย่างไรก็ตาม แม้ทั้งสองฝ่ายจะเห็นพ้องต้องกันในบางประเด็น แต่ก็ยังมีความต่างในความเห็นกันอยู่ ซึ่งตอนนี้ต่างฝ่ายต่างก็กำลังทำสงครามการค้าด้วยการตั้งกำแพงภาษีสินค้านำเข้าจากฝ่ายตรงข้ามมูลค่ารวมหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ทรัมป์ – สี จิ้นผิง หารือกันด้วยดี แม้ขัดแย้งเรื่องการค้า ทรัมป์ – สี จิ้นผิง หารือกันด้วยดี แม้ขัดแย้งเรื่องการค้า

related