svasdssvasds

ประท้วงฝรั่งเศสเดือด หญิงวัย 80 ปี เสียชีวิต 1 ราย

ประท้วงฝรั่งเศสเดือด หญิงวัย 80 ปี เสียชีวิต 1 ราย

การชุมนุมประท้วงที่ฝรั่งเศสเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมากลายเป็นความวุ่นวาย เมื่อผู้ชุมนุมปะทะกับตำรวจ ส่งผลให้มีหญิงวัย 80 ปีเสียชีวิต 1 ราย

ประท้วงฝรั่งเศสเดือด หญิงวัย 80 ปี เสียชีวิต 1 ราย

มีรายงานว่า หญิงชราวัย 80 ปี เสียชีวิตเพราะถูกกระป๋องแก๊สน้ำตากระแทกเข้าที่ใบหน้าในขณะที่เธอกำลังจะปิดหน้าต่างอพาร์ทเมนต์ของเธอ ที่อยู่ใกล้กับการชุมนุมประท้วง ในเมืองมาร์แซย์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แม้ว่าเธอจะถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้วก็ตาม แต่เธอก็เสียชีวิตลงในที่สุด นอกจากนี้ตำรวจยังกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ด้วยว่า นับตั้งแต่ที่การชุมนุมประท้วงเริ่มต้นขึ้นกว่าสองอาทิตย์ก่อน ก็มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 3 รายก่อนหน้านี้

ประท้วงฝรั่งเศสเดือด หญิงวัย 80 ปี เสียชีวิต 1 ราย ประท้วงฝรั่งเศสเดือด หญิงวัย 80 ปี เสียชีวิต 1 ราย

ด้านรัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศสกล่าวว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมามีชาวฝรั่งเศสราว 136,000 คนออกมารวมตัวชุมนุมประท้วงทั่วประเทศ เพื่อสนับสนุนการชุมนุมที่เรียกว่า เสื้อกั๊กเหลือง ที่ไม่พอใจการขึ้นราคาน้ำมันในประเทศ แต่ต่อมาก็ได้บานปลายกลายเป็นความโกรธแค้นที่ค่าครองชีพเพิ่มสูงขึ้น

ประท้วงฝรั่งเศสเดือด หญิงวัย 80 ปี เสียชีวิต 1 ราย

การชุมนุมประท้วงที่ลุกลามบานปลายกลายเป็นความไม่สงบ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บไปแล้ว 263 คนทั่วประเทศ ในจำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคง 23 นาย และมีผู้ถูกจับกุมไป 412 คน นอกจากนี้ยังมีทรัพย์สินสาธารณะเสียหายจำนวนมากในกรุงปารีส ซึ่งนายกเทศมนตรีกรุงปารีสประเมินค่าความเสียหายว่าอยู่ที่ระหว่าง 3 ถึง 4 ล้านยูโร

ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ยกเลิกแผนการพบปะหารือกับนายกรัฐมนตรีเอดัวร์ ฟิลิป ที่จะมีขึ้นในวันนี้ พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลฝรั่งเศสลาออกจากตำแหน่ง

related