svasdssvasds

เหตุยิงกันใน "ฝรั่งเศส" ยืนยันเสียชีวิตแล้ว 3 ราย

เหตุยิงกันใน "ฝรั่งเศส" ยืนยันเสียชีวิตแล้ว 3 ราย

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุยิงกันใกล้ตลาดคริสต์มาสในเมืองของประเทศฝรั่งเศส ตอนนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่าอยู่ที่ 3 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 คน

รัฐมนตรีกลาโหมฝรั่งเศสเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุยิงกันใกล้ตลาดคริสต์มาสในเมืองสตราสบูร์ก ทางตะวันออกของฝรั่งเศส ตอนนี้ได้รับการยืนยันว่าอยู่ที่ 3 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 คน ซึ่งในจำนวนผู้บาดเจ็บมี 6 คนที่อาการสาหัส ส่วนอีก 6 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่มือปืนยังคงหลบหนีอยู่ หลังจากที่ได้ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ความมั่นคงที่กำลังออกลาดตระเวนในพื้นที่ ซึ่งทางการได้ส่งเจ้าหน้าที่ 350 นายออกตามล่าตัวมือปืนแล้ว นอกจากนี้ยังจะยกระดับการรักษาความปลอดภัยตามตลาดคริสต์มาสทุกแห่ง

โดยเหตุยิงกันเกิดขึ้นเมื่อมือปืนเปิดฉากยิงกลางถนนที่เต็มไปด้วยผู้คนในเมืองสตราสบูร์ก เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น.ของคืนวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้ผู้คนในบริเวณนั้นต้องวิ่งหลบหนีกันอย่างโกลาหล ซึ่งตำรวจรายงานว่า มือปืนได้ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ความมั่นคงที่กำลังออกลาดตระเวนในพื้นที่พอดี และมือปืนได้รับบาดเจ็บแต่ก็สามารถหลบหนีไปได้

ตำรวจเปิดเผยว่า มือปืนผู้ต้องสงสัยวัย 29 ปี เกิดที่เมืองสตราสบูร์ก อยู่ในบัญชีรายชื่อที่ต้องเฝ้าจับตามองว่าอาจก่อการร้ายได้ โดยสื่อของฝรั่งเศสรายงานว่า มือปืนหลบหนีออกจากที่พักเมื่อช่วงเช้าวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ตำรวจเข้าตรวจค้นที่พักของเขาจากเหตุเชื่อมโยงในคดีปล้นและพยายามฆ่า และตำรวจก็พบลูกระเบิดเล็กในที่พักของเขา

มีรายงานว่า หนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยผู้เห็นเหตุการณ์ที่ชื่อว่า ปีเตอร์ ฟริตซ์ กล่าวต่อ บีบีซี ว่า เขาได้ยินเสียงปืนและพบชายคนหนึ่งถูกยิงนอนอยู่ที่สะพาน ซึ่งเขาได้พยายามที่จะช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวชาวไทยคนนั้นที่ได้รับบาดเจ็บ โดยเขาทั้งทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และพานักท่องเที่ยวชาวไทยคนนั้นเข้าไปหลบในร้านอาหารที่อยู่ใกล้เคียง เพราะไม่มีรถพยาบาลคันไหนสามารถเข้าไปถึงพื้นที่นั้นได้เลย แต่หลังจากที่เวลาผ่านไป 45 นาที เขาก็หยุดการยื้อชีวิตนักท่องเที่ยวชาวไทย เพราะหมอบอกผ่านทางโทรศัพท์ว่าสายเกินไปที่จะช่วยชีวิตแล้ว ขณะที่ภรรยาของนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวก็อยู่ด้วย แต่เธอกำลังอยู่ในอาการตกใจสุดขีด

นายกเทศมนตรีเมืองสตราสบูร์กระบุในทวิตเตอร์ว่า  ตลาดคริสต์มาสจะปิดทำการในวันนี้ และจะมีการลดธงลงครึ่งเสาที่ศาลากลางจังหวัด และจะเปิดให้ประชาชนเดินทางไปแสดงการไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตได้ด้วย

related