svasdssvasds

"อินโดนีเซีย" หวั่นเกิด "สึนามิ" อีกรอบ เพราะภูเขาไฟกำลังคุกรุ่น [คลิป]

"อินโดนีเซีย" หวั่นเกิด "สึนามิ" อีกรอบ เพราะภูเขาไฟกำลังคุกรุ่น [คลิป]

ชาวอินโดนีเซียตามแนวชายฝั่งที่อยู่ใกล้กับภูเขาไฟกรากะตัวได้รับคำเตือนให้อยู่ห่างจากชายหาด เพราะหวั่นว่าอาจจะเกิดสึนามิขึ้นอีกรอบ

หลังจากเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเกิดเหตุคลื่นยักษ์สึนามิพัดเข้าถล่มเมืองตามแนวชายฝั่งบนเกาะสุมาตราและเกาะชวา ประเทศอินโดนีเซีย จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 281 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกมากกว่า 1,000 คน ชาวอินโดนีเซียที่อาศัยอยู่ตามแนวชายฝั่งที่อยู่ใกล้กับภูเขาไฟกรากะตัวก็ได้รับคำเตือนให้อยู่ห่างจากชายหาด เพราะหวั่นว่าภูเขาไฟอาจทำให้เกิดสึนามิขึ้นอีกได้ โดยเหตุสึนามิที่เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์คาดว่าเป็นเพราะภูเขาไฟปะทุทำให้เกิดดินถล่มใต้ทะเลจนส่งผลให้เกิดคลื่นยักษ์ ขณะที่เมื่อวานนี้ภูเขาไฟกรากะตัวก็ปะทุขึ้นอีก ส่งเถ้าถ่านและกลุ่มควันลอยสูงขึ้นสู่ท้องฟ้า

ด้านประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ผู้นำอินโดนีเซีย ได้แสดงความเสียใจแกเหยื่อผู้เสียชีวิต พร้อมขอให้ประชาชนอดทนอดกลั้น ส่วนการกู้ภัยและค้นหาผู้สูญหายในพื้นที่เป็นไปอย่างยากลำบากเพราะถนนถูกปิดกั้น

อาคารหลายร้อยแห่งได้รับความเสียหายจากคลื่นสึนามิ, รถยนต์จำนวนมากถูกน้ำพัดพาไป และต้นไม้หลายต้นตามจุดท่องเที่ยวหลายแห่งถูกโค่นลง นอกจากนี้สึนามิยังพัดเข้าถล่มกลางคอนเสิร์ตของวง เซเว่นทีน ซึ่งเป็นวงชื่อดังของอินโดนีเซียที่กำลังทำการแสดงอยู่ ทำให้เวทีพังทลายและมีสมาชิกวงถูกกระแสน้ำพัดไป อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตที่เป็นชาวต่างชาติ

related