svasdssvasds

บังกลาเทศเลือกตั้งนายกฯวันนี้ คุมเข้มความปลอดภัย ปิดใช้อินเทอร์เน็ตทางโทรศัพท์

บังกลาเทศเลือกตั้งนายกฯวันนี้ คุมเข้มความปลอดภัย ปิดใช้อินเทอร์เน็ตทางโทรศัพท์

ชาวบังกลาเทศทยอยออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันอย่างต่อเนื่องวันนี้ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ขณะที่คาดการณ์ว่านายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันจะชนะการเลือกตั้ง และดำรงตำแหน่งต่อเป็นสมัยที่สาม

บังกลาเทศเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีวันนี้

ชาวบังกลาเทศที่มีสิทธิ์เลือกตั้งออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยกองกำลังความมั่นคงได้ส่งเจ้าหน้าที่ 6 แสนนายประจำกันอยู่ทั่วประเทศ โดยหน่วยเลือกตั้งเริ่มเปิดตั้งแต่เวลา 08.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 9 นาฬิกาตามเวลาในประเทศไทย และจะปิดในเวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นหรือ 17 นาฬิกาตามเวลาในบ้านเรา นอกจากนี้ ทางการยังสั่งปิดการใช้อินเทอร์เน็ตทางโทรศัพท์ตลอดระยะเวลาที่มีการเลือกตั้งด้วย เพื่อป้องกันการปล่อยข่าวลือและโฆษณาชวนเชื่อที่อาจนำไปสู่ความไม่สงบได้

บังกลาเทศเลือกตั้งนายกฯวันนี้ คุมเข้มความปลอดภัย ปิดใช้อินเทอร์เน็ตทางโทรศัพท์

อย่างไรก็ตาม คาดการณ์ว่า นายกรัฐมนตรีชีค ฮาซิน่า จะกวาดชัยชนะจากการเลือกตั้งและดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไปเป็นสมัยที่สาม เนื่องจากเธอไม่มีคู่แข่ง เพราะคู่แข่งคนสำคัญถูกจำคุกอยู่ในข้อหาทุจริต ส่งผลทำให้นักเคลื่อนไหวและนักสังเกตการณ์เลือกตั้ง รวมถึงพรรคฝ่ายค้านมองว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะไม่เป็นไปอย่างยุติธรรม

ทั้งนี้ เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลออกมาเดินขบวน แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ใช้กำลังปราบปราม นอกจากนี้ ในบังกลาเทศยังเกิดการปะทะกันระหว่างผู้สนับสนุนพรรครัฐบาลและพรรคฝ่ายค้านอยู่บ่อยๆ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง

บังกลาเทศเลือกตั้งนายกฯวันนี้ คุมเข้มความปลอดภัย ปิดใช้อินเทอร์เน็ตทางโทรศัพท์ บังกลาเทศเลือกตั้งนายกฯวันนี้ คุมเข้มความปลอดภัย ปิดใช้อินเทอร์เน็ตทางโทรศัพท์

related