svasdssvasds

ทั่วโลกจัดเคานต์ดาวน์ 2019 ยิ่งใหญ่ เตรียมจุดพลุดอกไม้ไฟตระการตา [คลิป]

ทั่วโลกจัดเคานต์ดาวน์ 2019 ยิ่งใหญ่ เตรียมจุดพลุดอกไม้ไฟตระการตา [คลิป]

มหานครนิวยอร์กเตรียมความพร้อมในการจัดงานเคานต์ดาวน์เข้าสู่ปีใหม่ ที่จัตุรัสไทม์สแควร์ ขณะที่หลายชาติทั่วโลกก็กำลังนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่กันอย่างคึกคักเช่นกัน

ผู้จัดงานเคานต์ดาวน์ปีใหม่ที่จัตุรัสไทม์สแควร์ในมหานครนิวยอร์กของสหรัฐ ซ้อมความพร้อมเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนงานเคานต์ดาวน์จะเกิดขึ้นจริงในคืนวันที่ 31 ธันวาคมนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีการทดสอบคริสตัลบอล ซึ่งทำมาจากแผ่นคริสตัลและประดับประดาด้วยไฟแอลอีดีกว่า 3 หมื่น 2 พันดวง เพราะคริสตัลบอลนี้เป็นเหมือนไฮท์ไลท์ของงานเคาน์ดาวน์ตรงจุดนี้

[gallery columns="1" size="full" ids="411908,411909"]

ด้านผู้จัดงานคาดการณ์ว่า จะมีชาวอเมริกันและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาร่วมเฉลิมฉลองปีใหม่ที่ไทม์สแควร์ และจะมีชาวอเมริกันกว่า 190 ล้านคนเฝ้าชมการถ่ายทอดสดผ่านทางโทรทัศน์

ขณะที่ฮ่องกง ซึ่งจะเข้าสู่ปีใหม่ในเวลาประมาณ 23.00 น. บ้านเรา จะมีการจุดพลุดอกไม้ไฟตระการตาจากเรือ 5 ลำที่ลอยในอ่าววิคตอเรียเป็นระยะเวลานาน 10 นาที และคาดว่ามีผู้เข้าชมความสวยงามราวสามแสนคน

ด้านกรุงมอสโก ของรัสเชีย มีการตัดคอนเสิร์ตและการแสดงแสงสีตามสวนสาธารณะทั่วประเทศ และเปิดบริการลานสเก็ตน้ำแข็งมากกว่าหนึ่งพันแห่งเพื่อให้ผู้คนได้ออกมาเล่นสนุกสนาน

[gallery columns="1" size="full" ids="411912,411913"]

 

ที่กรุงปารีส ของฝรั่งเศส จะเข้าสู่ปีใหม่เวลา 03.00 น. ตามเวลาไทย และจะมีการแสดงแสงสีเสียงภายใต้แนวคิด “ภราดรภาพ” ที่ถนนชอง เซลิเซ่ แม้ว่ากลุ่มคนเสื้อกั๊กเหลืองประกาศจะมาชุมนุมกันในวันนี้ก็ตาม

[gallery columns="1" size="full" ids="411910,411911"]

ด้านกรุงเบอร์ลิน ของเยอรมนี จะมีการแสดงคอนเสิร์ตที่ประตูแบรนเดนบูร์ก อย่างไรก็ตาม ได้มีการยกเลิกการแสดงพลุดอกไม้ไฟในหลายเมืองด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย ส่วนที่กรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ ก็จะมีการแสดงดอกไม้ไฟที่ลอนดอน อาย สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง

related