svasdssvasds

ทั่วโลกจัดงานเข้าสู่ปี 2019 ตระการตา

ทั่วโลกร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ โดยหลายชาติได้เข้าสู่ปี 2019 อย่างเป็นทางการ โดยเฉพาะในเอเซียอย่าง ฮ่องกงและไต้หวันจัดงานเคาน์ดาวน์ปีใหม่อย่างคึกคัก โดยมีการจัดแสดงดอกไม้ไฟตามแลนด์มาร์คสำคัญของเกาะอย่างตระการตา

ฮ่องกงจัดงานเคาน์ดาวน์ที่อ่าววิกตอเรีย ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของเกาะ โดยคาดว่า ในวันนี้จะมีผู้คนมากถึงราว 3 หมื่นคนร่วมงานในฝั่งของเกาะฮ่องกง ซึ่งรัฐบาลท้องถิ่นได้ทุ่มงบประมาณราว 14 ล้านเหรียญฮ่องกงจัดงานแสดงแสงสีเสียงและดอกไม้ไฟอย่างยิ่งใหญ่ กินเวลานานประมาณ 10 นาที ขณะที่ถนนในย่านจิม ซา จุ่ยไปจนถึงนาธานโร้ดได้ปิดการจราจรไม่ให้รถผ่านตั้งแต่ช่วงเวลาสองทุ่มตามเวลาท้องถิ่น ส่วนเรือข้ามฝากก็หยุดให้บริการตั้งแต่เวลา 20.30 น. ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงประกาศให้ประชาชนที่จะมาร่วมงานใช้บริการขนส่งมวลชน

ทั่วโลกจัดงานเข้าสู่ปี 2019 ตระการตา

ส่วนที่ไต้หวัน มีการจัดงานเคาน์ดาวน์อย่างยิ่งใหญ่ที่ตึกไทเป 101 โดยมีการจัดแสดงดอกไม้ไฟที่กินเวลานานถึง 6 นาที พร้อมๆกับการฉายอนิเมชั่นด้วยไฟแอลอีดี ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เข้าร่วมงาน ซึ่งกิจกรรมเคาน์ดาวน์ที่ไต้หวันเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 19.00 น. และต่อเนื่องไปจนถึงเวลา 1 นาฬิกาของวันที่ 1 มกราคม 2019 นอกจากนี้ ปีนี้ยังมีการจัดงานปาร์ตี้ปีใหม่ในเมืองใหญ่ๆทั่วเกาะอีกด้วย

ทั่วโลกจัดงานเข้าสู่ปี 2019 ตระการตา

ที่นครซิดนีย์ เมืองที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย จัดแสดงพลุดอกไม้ไฟอย่างยิ่งใหญ่เป็นเวลา 12 นาทีเมื่อเข้าสู่ปี 2019 เมื่อเวลา 20.00 น.ที่ผ่านมา โดยมีประชาชนรับชมมากกว่า 1.5 ล้านคนตามชายฝั่งและสวนสาธารณะต่างๆทั่วเมือง

ความแปลกใหม่ของการแสดงดอกไม้ไฟในปีนี้ก็คือ การใช้สีใหม่เพิ่มด้วยสองสี นั่นก็คือสีมะนาวและสีลูกพีช นอกจากนี้การแสดงพลุยังเล่นเป็นจังหวะ เพื่อล้อไปกับธีมของการแสดงในปีนี้ ซึ่งใช้ชื่อว่า เดอะ พัลส์ ออฟ ซิดนีย์ หรือ จังหวะการเต้นของซิดนีย์ ทั้งนี้ การแสดงดอกไม้ไฟตระการตาของซิดนีย์นั้นเป็นที่จับตามองไปทั่วโลก เพราะเป็นไปอย่างอลังการในทุกปี และถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเฉลิมฉลองเข้าสู่ปีใหม่อย่างเป็นทางการ ซึ่งจะตามมาด้วยการเข้าสู่ปีใหม่ของประเทศอื่นๆทั่วโลกในชั่วโมงต่อๆไป

ทั่วโลกจัดงานเข้าสู่ปี 2019 ตระการตา

โอ๊คแลนด์ ถือเป็นเมืองใหญ่เมืองแรกของโลกที่เข้าสู่ปี 2019 ไปแล้ว บริเวณใจกลางเมือง มีการประกับประดาแสงไฟที่สกาย ทาวเวอร์ และสะพานฮาร์เบอร์ และมีการจุดพลุดอกไม้ไฟในเวลาเที่ยงคืนของนิวซีแลนด์ หรือ 18.00 น. ตามเวลาไทย นอกจากนี้ ยังมีการจัดเทศกาลดนตรีวอนเดอร์การ์เด้นที่สวนสาธารณะริมน้ำในเมืองควบคู่กันไปด้วย

ที่สหรัฐ ผู้จัดงานเคาน์ดาวน์ปีใหม่ที่จัตุรัสไทม์สแควร์ในมหานครนิวยอร์ก ซ้อมความพร้อมเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนงานเคาน์ดาวน์จะเกิดขึ้นจริงในคืนวันที่ 31 ธันวาคมนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีการทดสอบคริสตัลบอล ซึ่งทำมาจากแผ่นคริสตัลและประดับประดาด้วยไฟแอลอีดีกว่า 3 หมื่น 2 พันดวง เพราะคริสตัลบอลนี้เป็นเหมือนไฮท์ไลท์ของงานเคาน์ดาวน์ตรงจุดนี้

ด้านผู้จัดงานคาดการณ์ว่า จะมีชาวอเมริกันและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาร่วมเฉลิมฉลองปีใหม่ที่ไทม์สแครวร์ และจะมีชาวอเมริกันกว่า 190 ล้านคนเฝ้าชมการถ่ายทอดสดผ่านทางโทรทัศน์

ด้านกรุงมอสโก ของรัสเชีย มีการตัดคอนเสิร์ตและการแสดงแสงสีตามสวนสาธารณะทั่วประเทศ และเปิดบริการลานสเก็ตน้ำแข็งมากกว่าหนึ่งพันแห่งเพื่อให้ผู้คนได้ออกมาเล่นสนุกสนาน

ทั่วโลกจัดงานเข้าสู่ปี 2019 ตระการตา

ที่กรุงปารีส ของฝรั่งเศส จะเข้าสู่ปีใหม่เวลา 03.00 น. ตามเวลาไทย และจะมีการแสดงแสงสีเสียงภายใต้แนวคิด “ภราดรภาพ” ที่ถนนชอง เซลิเซ่ แม้ว่ากลุ่มคนเสื้อกั๊กเหลืองประกาศจะมาชุมนุมกันในวันนี้ก็ตาม

ทั่วโลกจัดงานเข้าสู่ปี 2019 ตระการตา

ด้านกรุงเบอร์ลิน ของเยอรมนี จะมีการแสดงคอนเสิร์ตที่ประตูแบรนเดนบูร์ก อย่างไรก็ตาม ได้มีการยกเลิกการแสดงพลุดอกไม้ไฟในหลายเมืองด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย ส่วนที่กรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ ก็จะมีการแสดงดอกไม้ไฟที่ลอนดอน อาย สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง

related